Đột kích, triệt xóa các “boong ke” ma tuý

Thứ Tư, 01/05/2019, 09:56
Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh có một số “boong ke” ma tuý gia đình tồn tại với nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tập trung đấu tranh quyết liệt triệt phá các “boong ke” ma túy này, từ đột nhập trên mái nhà xuống, dùng xe cẩu kéo sập cổng đến các chiêu thức có một không hai để ngăn đối tượng không kịp tiêu huỷ tang vật.


Cặp vợ chồng “trùm” ma tuý

Ở thị xã Từ Sơn, không ai lạ cặp vợ chồng Nguyễn Thị Phượng, SN 1971 và Nguyễn Phụ Long, SN 1972 trú ở khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng vì cả hai không nghề nghiệp gì nhưng giàu có, thường là nơi các con nghiện lui tới.

Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an thị xã Từ Sơn phát hiện đối tượng cặp vợ chồng này có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn và trực tiếp tổ chức bán lẻ ma túy tại nhà cho các con nghiện. Đây là điểm mua bán ma túy “boongke” tồn tại lâu ngày, gây bức xúc trong nhân dân, gây phức tạp về ANTT tại địa phương. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thị xã Từ Sơn xác lập chuyên án phối hợp các đơn vị tổ chức đấu tranh triệt xóa.

Cơ quan Công an bắt đối tượng Nguyễn Thị Phượng.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, Công an thị xã Từ Sơn chủ trì phối hợp phá án, bắt quả tang Phượng đang có hành vi bán trái ma túy cho 2 đối tượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Phượng, phát hiện thu giữ 2.971 viên ma túy ngựa, 1 túi ma túy đá (trọng lượng 869g và 1 túi heroine. Phát hiện thu giữ của Nguyễn Phụ Long 16 viên ma túy ngựa, 1 túi ma túy đá. Tổng số ma tuý thu được của vợ chồng Phượng là gần 1,3kg. Ngoài ra, còn thu giữ một số vật chứng khác gồm: 1 xe ôtô Camry 3.5Q, BKS: 991-259.90, 2 xe SH, 2 đao... cùng nhiều tài liệu khác liên quan hành vi phạm tội của các đối tượng.

Sau khi cặp vợ chồng này bị bắt, nhiều người dân đã gửi thư cảm ơn Công an vì đã ngăn chặn được nguồn ma tuý khiến con em họ lâm vào cảnh nghiện ngập, hư hỏng.

Nữ quái sa lưới

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản kết hợp với các tài liệu trinh sát, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Hà, SN 1983 ở thôn Lương, xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh có biểu hiện bán lẻ ma tuý cho con nghiện. Hà là đối tượng có tiền án về ma tuý mới chấp hành xong án phạt tù về địa phương, thuê nhà trọ ở phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn và thường xuyên vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý tổng hợp cho các đối tượng thân quen tại địa bàn thị xã Từ Sơn với số lượng lớn.

Tang vật ma tuý thu được tại nhà Phượng – Long.

Là đối tượng nhiều kinh nghiệm, Hà rất gian manh, thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán ma tuý, lúc thì ở nhà nghỉ, lúc ở nơi vắng vẻ và chỉ vận chuyển, mua bán vào thời điểm chiều, tối, đêm. Hình thức giao dịch của đối tượng là tiền để một nơi, hàng để một nơi gây khó khăn cho lực lượng bắt giữ. Hà chỉ mua bán với đối tượng quen, thấy lạ là Hà đuổi ngay, nói: “Tôi không biết gì về ma tuý”.

Thấy “boongke” hoạt động tinh vi, có sự tham gia của nhiều đối tượng mua bán ma tuý với số lượng lớn, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã chỉ đạo các mũi trinh sát tiến hành thu thập tài liệu, báo cáo Thủ trưởng cơ quan CSĐT xác lập chuyên án đấu tranh.

Đúng lúc Hà đem hàng đi giao ma túy thì trời mưa to nhưng các trinh sát vẫn bám địa bàn, bám đối tượng. Khi Hà chuẩn bị giao hàng tại cửa nhà nghỉ Xuân Phương (phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn), các trinh sát đã bắt quả tang, thu giữ 1 bọc giấy màu trắng chứa ma tuý dạng tinh thể có khối lượng hơn 100g và 1 số vật chứng khác có liên quan.

Không để đối tượng tiêu huỷ vật chứng

Sau khi phá điểm buôn bán ma tuý của Nguyễn Thị Hà, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Quế Võ bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Đăng, SN 1975, ở thôn Găng, Đào Viên, Quế Võ đang bán ma tuý cho đối tượng Nguyến Văn An, SN 1995, ở Xa Loan, Bồng Lai, huyện Quế Võ tại trước cổng nhà Đăng. Thu giữ 2 túi ma tuý tổng hợp, 10 gói heroin. Đăng là đối tượng bán ma tuý, là “boongke” ma túy phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Nhà của Nguyễn Văn Hiếu, SN 1979 ở đường Trần Hưng Đạo, phường Tiên An, TP. Bắc Ninh cũng là một “boong ke” ma tuý phức tạp bởi Hiếu chỉ bán “hàng” qua khe cửa, không giao tiếp với bất cứ ai. Chính vì vậy, để triệt xóa được boong ke của Hiếu, các trinh sát nghiên cứu địa hình để tìm cách bí mật đột nhập. Khi Hiếu đang có hành vi bán ma tuý cho hai đối tượng Vũ Văn Vượng, SN 1988, ở thôn Ngọc Trì, xã Bình Định, huyện Lương Tài, Bắc Ninh và Nguyễn Xuân Trường, SN 1990 ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, các trinh sát đã bắt quả tang đối tượng với đầy đủ chứng cứ.

Phương Thuỷ
.
.
.