Đối tượng giết người trong trạm xá đầu thú sau 5 ngày chạy trốn

Thứ Tư, 31/08/2016, 15:57
Ngày 31-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã làm rõ thủ phạm vụ truy sát trong trạm xá khiến 1 người đàn ông tử vong. Đó là Phạm Văn Tuân (31 tuổi), trú 42/11 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng – người đã từng có xô xát với nạn nhân từ trước đó.


Mâu thuẫn trong việc thu mua lợn con

Như CAND Online đã đưa tin, khoảng 6h30 ngày 24-8, anh Nguyễn Văn Quân (42 tuổi), trú xóm Chiển 2, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên được người nhà đưa vào Trạm y tế xã Nhã Lộng chữa trị vết thương rách da đầu, chảy máu.

Khi các bác sỹ khám, rửa vết thương xong, anh Quân ra ngoài sân trạm xá thì bị một nam thanh niên cầm dao chọc tiết lợn đuổi theo đâm. Hậu quả, anh Quân bị 4 vết thương ở vai, lưng, đùi, đã tử vong lúc 12h cùng ngày. Đối tượng sau đó bỏ trốn.

Đối tượng Phạm Văn Tuân

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Bình đã phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng đâm anh Quân tử vong là Phạm Văn Tuân. Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trong việc thu mua lợn con của anh Quân với một người phụ nữ ở huyện Phú Bình. Người phụ nữ này đã nhờ Tuân đến xóm Soi 2 xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình (chỗ thu mua lợn) để trả giá cao hơn anh Quân nhằm thu mua được lợn con.

Khi đến đây, giữa anh Quân và Tuân xảy ra xô xát, anh Quân đã dùng một nửa viên gạch đập vào má, thái dương của Tuân gây chảy máu, sưng đau. Tuân cũng dùng cục vữa khô đuổi đánh khiến anh Quân bị thương, rách da đầu.

Một lúc sau được người dân can ngăn nên Tuân không đuổi đánh nữa, anh Quân được người thân đưa đến Trạm y tế xã Nhã Lộng cấp cứu. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, Tuân đã cầm dao chọc tiết lợn đến trạm xá truy sát, đuổi chém anh Quân. Anh Quân đã nhảy qua tường rào trạm xá, chạy ra ruộng lúa rồi trốn vào nhà người dân gần đó nhưng đối tượng Tuân vẫn cầm dao truy sát đến cùng, khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 26-8 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp, làm thủ tục cấm xuất cảnh đối với Phạm Văn Tuân, đồng thời huy động các lực lượng bắt giữ đối tượng.

Sau khi gây án Tuân nhờ người đưa ra bến xe giáp ranh Bắc Giang để bắt xe khách trốn lên Lạng Sơn tá túc nhà bạn, tìm cách vượt biên sang Trung Quốc. 

Trốn vào Kon Tum rồi xin quay về Hải Phòng đầu thú

Không gặp được bạn, không xin được tiền và biết lối thoát đã bị phong toả, khi đến Bến xe Cao Lộc, Tuân đã quay trở lại Hà Nội rồi bắt xe khách vào Đà Nẵng. Ý định của Tuân là liên hệ với bạn bè trong đó tìm cách trốn vào khu khai thác vàng, nhưng thời gian gần đây các mỏ vàng bị cơ quan chức năng truy quét gắt gao nên đối tượng lại trốn sang Kon Tum. 

Khi thấy có dấu hiệu bị bao vây, biết không thể trốn mãi được, Tuân đã liên lạc về gia đình và Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP. Hải Phòng xin quay về Hải Phòng đầu thú.

Đúng 8h30 ngày 29-8, Phạm Văn Tuân đến Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an TP. Hải Phòng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Thượng tá Trần Minh Cường, Phó trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, thủ đoạn của Tuân hết sức tinh vi, dùng 2 điện thoại với 5 sim điện thoại và thay đổi sim liên tục để tránh sự theo dõi của cơ quan Công an. Sau mỗi cuộc gọi Tuân đều tắt máy, bỏ sim, cắt đứt liên lạc. Nếu lực lượng Công an không truy xét gắt gao và kịp thời triển khai các phương án, các tổ công tác truy bắt thì có thể đối tượng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

An Quỳnh
.
.
.