"Vác" ba lô ma túy vượt đèo Hải Vân

Thứ Bảy, 02/02/2019, 17:47

Mua hơn 3kg ma túy đá và ketamin cùng 175 viên “thuốc lắc” dự định mang về Đà Nẵng “làm ăn lớn” trong dịp tết, nhưng Hậu không ngờ bị Công an giám sát từng đường đi nước bước và bắt giữ với đầy đủ tang vật...




Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, từ giữa tháng 9-2018, các trinh sát đã phát hiện một số đối tượng trú trên địa bàn móc nối với đối tượng ở các tỉnh phía Bắc đưa ma túy vào Đà Nẵng cung cấp cho các đầu mối bên dưới. Trong số này có đối tượng Trương Văn Hậu (28 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). 

Công an TP đã quyết định thành lập Ban chuyên chuyên án, quyết đấu tranh, làm rõ đường dây ma túy này.

Sau nhiều tháng theo dõi, đến khuya 28-1-2019, Cơ quan Công an xác định Hậu vừa nhận một lượng ma túy lớn và đưa về Đà Nẵng bằng ô tô. Sáng 29-1, khi đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế), Hậu xuống ô tô. 

Đại diện Ban chuyên án nhận khen thưởng từ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Tại đây, Hậu điều khiển xe máy do em trai từ chạy từ Đà Nẵng ra và đeo ba lô chứa ma túy vượt đèo Hải Vân để về Đà Nẵng, còn em trai Hậu thì đón ô tô khách qua hầm đường bộ Hải Vân để về lại Đà Nẵng. Tuy nhiên, mọi di biến động của Hậu đều nằm trong sự giám sát của lực lượng Công an. 

Đến 8h15 cùng ngày, khi đối tượng vừa đến gác chắn tàu hỏa thuôc tổ 17, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu thì các mũi trinh sát ập đến bắt giữ.

Lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, thu giữ trong ba lô của Hậu 2 kg ma tuý đá, 1 kg ma túy dạng ketamine, 175 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc và 1 chiếc xe máy. Đây là một trong những vụ bắt ma túy có khối lượng lớn nhất tại TP Đà Nẵng từ trước đến nay...

Với thành tích xuất sắc này, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ biểu dương và thưởng 30 triệu đồng, trich từ nguồn kinh phí phòng chống tội phạm của UBND TP.  

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.



Thân Lai
.
.
.