Đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

Thứ Năm, 20/08/2015, 20:32
Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DAB) và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó Tổng giám đốc DAB bị đình chỉ các chức vụ này theo quyết định của NHNN.




Để đảm bảo hoạt động Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DAB) an toàn, ổn định, đúng pháp luật, ngày 20/8, NHNN đã có Quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị và chức danh Tổng giám đốc DAB; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DAB.

Cùng ngày, NHNN đã có Quyết định trưng tập 2 cán bộ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam để thay thế các chức danh điều hành của các cá nhân nêu trên.

Ông Trần Phương Bình.

Theo đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro tín dụng - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam được NHNN chỉ định làm Tổng giám đốc DAB thay thế ông Trần Phương Bình và ông Phạm Thế Nguyên, Phó giám đốc chi nhánh Sở giao dịch 2 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam được chỉ định làm Phó Tổng giám đốc DAB thay thế bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

Theo NHNN, việc chỉ định nhân sự tham gia điều hành DAB là một trong các giải pháp để tăng cường kiểm soát, bảo đảm hoạt động của DAB được an toàn, và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Hoạt động rút tiền của khách hàng tại DAB đã giảm sau thông cáo của NHNN. Ảnh minh họa

Đây cũng là bước cụ thể hóa Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng ban hành kèm theo Quyết định số 254/QĐ-TTg ngày 1/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, qua công tác thanh tra toàn diện DAB, NHNN đã phát hiện nhiều vi phạm pháp luật tại DAB.

PV
.
.
.