"Điểm mặt" 2 DN sản xuất thức ăn chăn nuôi có chất cấm Sabutamol

Thứ Năm, 12/11/2015, 11:30
Trước thực trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tràn lan ở địa bàn cung cấp thịt động vật trọng điểm là tỉnh Đồng Nai, Thanh tra Bộ NN và PTNT đã tiến hành nhiều đợt thanh kiểm tra và xử phạt 2 DN có sai phạm.

Từ kết quả kiểm tra, Thanh tra Bộ NN và PTNT đã quyết định xử phạt 140 triệu đồng đối với công ty CP TMSX Bắc Âu Mỹ ở phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai về hành vi sản xuất thức ăn bổ sung CP ADE Calcitin B12 có chứa chất cấm Sabutamol.

DN này còn bị phạt thêm số tiền 300 triệu đồng với hành vi sản xuất 10 loại thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời bị phạt 30 triệu đồng với lỗi vi phạm cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi không có phòng phân tích kiểm nghiệm hoặc không có hợp đồng thuê phân tích kiểm nghiệm sản phẩm. Tổng cộng, số tiền Thanh tra Bộ NN và PTNT xử phạt công ty CP TMSX Bắc Âu Mỹ lên tới 470 triệu đồng kèm theo chế tài xử phạt bổ sung là đình chỉ sản xuất thức ăn chăn nuôi trong vòng 1 tháng. DN này còn phải phối hợp với công ty TNHH Thuốc Thú y- Thủy sản Cường Phát để thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm vi phạm.

Liên quan đến công ty TNHH Thuốc Thú y – Thủy sản Cường Phát đóng tại ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, Thanh tra Bộ NN và PTNT cũng đã quyết định xử phạt ở mức 140 triệu đồng với hành vi sản xuất thức ăn bổ sung CP ADE Calcitin B12 có chứa chất cấm Sabutamol. Xử phạt về hành vi kinh doanh 10 loại thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam số tiền 200 triệu đồng. Tổng cộng, công ty TNHH Thuốc Thú y – Thủy sản Cường Phát bị xử phạt số tiền 340 triệu đồng kèm theo chế tài phạt bổ sung là đình chỉ kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong vòng 1 tháng. Thanh tra Bộ NN và PTNT cũng buộc DN này phải phối hợp với công ty CP TMSX Bắc Âu Mỹ để thu hồi, tiêu hủy các sản phẩm vi phạm.

Đ.Thắng
.
.
.