Đánh cồng khai trương phiên chứng khoán đầu Xuân Bính Thân

Thứ Hai, 15/02/2016, 16:45
Đúng 9h sáng 15-2, tức ngày 8 tháng Giêng, năm Bính Thân, tại Sở GDCK Hà Nội (HNX), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm.

Đây là buổi lễ truyền thống hàng năm nhằm khích lệ động viên tinh thần cán bộ, viên chức trong ngành chứng khoán, các thành viên thị trường, các tổ chức phát hành, các doanh nghiệp niêm yết và công chúng đầu tư.

Tại phiên khai trương, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể các thành viên thị trường, cộng đồng đầu tư và chúc thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển bền vững và ổn định.

Dự báo về tình hình thị trường năm 2016, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng thị trường chứng khoán sẽ có những bước phát triển tích cực hơn. Tuy nhiên, năm 2016 cũng là năm bản lề trong chiến lược phát triển thị trường 2011-2020, bởi vậy nhiệm vụ đặt ra là hết sức nặng nề.

Là một kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế, chứng khoán cũng là kênh đầu tư nhiều cơ hội đối với mọi người. Đánh giá gì về cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán năm 2016, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm PVI cho rằng đây sẽ là năm thị trường chứng khoán có nhiều cơ hội để phát triển.

Trước hết phải nói là sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ 12 tạo niềm tin vào sự ổn định cho thị trường. Năm 2016, Việt Nam cũng vừa ký Hiệp định thương mại TPP cũng như tham gia vào các thị trường thế giới. Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ thấy Việt Nam là nơi có nhiều cơ hội để đầu tư. Với sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường thế giói, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận với thị trường quốc tế, điều đó tạo ra sức tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận.

Khuyến nghị đầu tư chứng khoán giá trị, ông Nguyễn Khắc Hải – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) cho rằng năm 2016 là năm rất tốt cho các nhà đầu tư tài chính. Tính tới thời điểm hiện tại, theo thống kê cho thấy có tới 50% các công ty có P/E (tỷ lệ giữa giá thị trường và lợi nhuận ròng trên mỗi cổ phần) dưới 10 và chỉ số P/B (Giá cổ phiếu/Giá ghi sổ sách) dưới 1,5. Trong khi đó ở các thị trường khác trên thế giới thì các chỉ số này cao hơn rất nhiều. Do đó có thể nói tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam rất lớn đối với các nhà đầu tư thiên về trường phái đầu tư giá trị.

Lệ Thúy
.
.
.