Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo Youtube châu Á – Thái Bình Dương

Thứ Ba, 17/10/2017, 15:00

Google vừa công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong danh sách này có 4 quảng cáo đến từ Việt Nam, nổi bật là Vinamilk. 

Bảng xếp hạng là dịp tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng. Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa để tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.

Theo tổng hợp của Google, có 3 yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Thứ hai là giai điệu. Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem quảng cáo. Vinamilk đã nắm rõ 3 yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nội dung câu chuyện là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Video được thực hiện với giai điệu của ca khúc “Vợ người ta” cùng sự tham gia diễn xuất những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí.

Hình ảnh trong video quảng cáo của Vinamilk.

Đại diện của Google châu Á cho biết, các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu.



K. Vy
.
.
.