Tiếp sức phát triển thương mại, du lịch giữa Hà Nội và vùng ĐBSCL

Thứ Năm, 26/05/2016, 17:13
Ngày 26-5, Hội nghị hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch giữa các tỉnh ĐBSCL với TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh ĐBSCL.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, Hội nghị là dịp quảng bá về thế mạnh, tiềm năng của vùng ĐBSCL. Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tìm hiểu, hợp tác đầu tư nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ĐBSCL.

Hội nghị Hợp tác đầu tư xúc tiến thương mại, du lịch giữa ĐBSCL với thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

ĐBSCL là vùng có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển cả về kinh tế, thương mại và du lịch. ĐBSCL có trên 3,8 triệu ha đất nông nghiệp, chiếm 27,2% so với cả nước; đường bờ biển dài trên 700km cùng hệ thống sông ngòi là thế mạnh phát triển du lịch đường thủy và nuôi trồng thủy sản...

Tỉnh Đồng Tháp quảng bá du lịch đến người dân Thủ đô.

Với những thuận lợi và thế mạnh trên, ĐBSCL đã đã trở thành vùng kinh tế trọng điểm của đất nước, cung cấp trên 50% sản lượng gạo xuất khẩu, 70% sản lượng trái cây, 40% sản lượng thủy hải sản đánh bắt... góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia xuất khẩu mạnh thủy sản đứng thứ hai thế giới..

Khoai lang tím Nhật, sản phẩm thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long.

Tại Hội nghị, nhiều tham luận của các lãnh đạo Bộ, Ban, ngành và các chuyên gia đã đưa ra những thế mạnh của ĐBSCL và những định hướng, kế hoạch hợp tác phát triển trong thời gian tới nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa thể thao giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc với vùng ĐBSCL...

Nhiều sản phẩm nông sản của các tỉnh thành vùng ĐBSCL có mặt tại triển lãm mini.

Bên cạnh đó, triển lãm mi ni của các tỉnh thuộc vùng ĐBSCL cũng đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm địa phương. Đẩy mạnh kinh doanh, xúc tiến thương mại, du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư thương mại và du lịch.

Hạ Vũ
.
.
.