Tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng hóa

Thứ Sáu, 14/06/2019, 18:21
Chưa bao giờ hoạt động kết nối cung – cầu lại phát triển mạnh mẽ và hiện đại như hiện nay. Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường bán lẻ thì kết nối "5 nhà": nhà sản xuất, nhà tiêu dùng, nhà quản lý, nhà phân phối là hết sức cần thiết

Ngày 14-6, tại Hà Nội, Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Công ty xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối”.

Hội thảo thu hút hơn 200 đại biểu tham gia

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng theo các năm, các doanh nghiệp đã chú trọng vào tăng trưởng chất lượng bền vững, yếu tố bền vững là then chốt trong giai đoạn này. Theo bà Nga, chưa bao giờ hoạt động kết nối cung – cầu lại phát triển mạnh mẽ và hiện đại như hiện nay. Để tăng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa thì chuỗi cung ứng bán lẻ cần phải được phát triển hơn nữa, các nhà bán lẻ Việt Nam phải tiếp tục sáng tạo hơn nữa.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp mang đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm Việt

Hội thảo đã được nghe tham luận của các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ giới thiệu mô hình Xúc tiến thương mại nông nghiệp liên kết 5 nhà cũng như những đóng góp ý kiến nhằm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa và nông đặc sản. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà phân phối gặp gỡ, kết nối và trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cũng như cơ hội thúc đẩy các hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.

Theo bà Vũ Thị Hậu, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán bán lẻ Việt Nam thì hội thảo còn hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, đồng thời tạo nguồn cung hàng Việt cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ bền vững.


Trần Hằng
.
.
.