Truy tìm 'người bí ẩn' trốn thuế khi được Google chi trả gần 17 tỉ đồng

Thứ Hai, 06/08/2018, 18:37
Một người dân ở xã Tiên Cảnh, tỉnh Quảng Nam được Google trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không nộp thuế khiến Chi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam phải vào cuộc xác minh nhân thân để truy thu số tiền thuế gần 2 tỉ đồng…

Chiều 6-8, lãnh đạo Phòng thuế Thu nhập cá nhân – Chi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết: Chi Cục Thuế tỉnh đang xác minh nhân thân của một cá nhân hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) để truy thu số tiền thuế gần 2 tỉ đồng mà cá nhân này đã không nộp vào ngân sách.

Một người dân ở xã Tiên Cảnh, tỉnh Quảng Nam được Google trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không nộp thuế. 

Trước đó, Cục thuế tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận văn bản từ Cục thuế TP.HCM với nội dung nhờ xác minh thông tin một người dân Quảng Nam có hành vi trốn thuế. Nguyên do,  qua rà soát, Cục Thuế TP HCM phát hiện một người dân ở xã Tiên Cảnh tạm trú tại TP.Hồ Chí Minh được Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không kê khai, nộp thuế theo quy định pháp luật. Cơ quan thuế TP. Hồ Chí Minh đã nhiều lần gửi giấy mời người này lên làm việc nhưng cá nhân trên không còn ở địa chỉ tạm trú. Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã phải gửi văn bản cho Cục thuế Quảng Nam để tiếp tục xử lý.

Chi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đang xác minh nhân thân của một cá nhân hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) để truy thu số tiền thuế gần 2 tỉ đồng mà cá nhân này đã không nộp vào ngân sách. 

“Chi Cục thuế tỉnh Quảng Nam sẽ sớm xác minh và gửi thông báo yêu cầu người này đến cơ quan để làm việc. Trong trường hợp người này không có mặt ở địa phương, Cục thuế tỉnh Quảng Nam sẽ thông tin cho người thân của cá nhân đang thuộc diện bị truy thu thuế” - Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết.


Hoài Thu
.
.
.