Sau 4 ngày thí điểm phố đi bộ, Hà Nội thu hơn 526 tỷ đồng

Thứ Ba, 06/09/2016, 08:36
Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo về kết quả đón khách du lịch đến Hà Nội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 (từ 2-9 đến 4-9). Đây cũng là thời điểm Hà Nội triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phục vụ du khách.


Theo đó, trong 3 ngày từ 2-9 đến 4-9, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt, chỉ tính riêng ngày 2-9, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 72.603 lượt, tăng 39% so với cùng kỳ 2015; tổng thu từ khách du lịch khoảng 185 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ; khách nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng thu từ khách du lịch đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.

Phố đi bộ ken đặc người trong ngày Lễ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, đạt được kết quả này là Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất chính.

Theo ông Hồng, sức hút của phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một sự kiện quan trọng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô năm nay. Bên cạnh đó, Thủ đô cũng triển khai hệ thống wifi miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ. Đã có 72.000 lượt người truy cập hệ thống wifi miễn phí này.

Tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội cũng cho rằng, bộ phận hỗ trợ khách du lịch chưa được kết nối điện, thiếu ánh sáng ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ du khách vào khung giờ cao điểm buổi tối.

Do số lượng truy cập wifi lớn hơn nhiều so với khả năng cung cấp, gây ra hiện tượng như nghẽn mạch, chậm.

Do số lượng du khách đến các tuyến phố đi bộ quá đông nên vẫn còn một số người lợi dụng bán hàng rong; vệ sinh môi trường một số nơi chưa đảm bảo; xe máy cố tình lưu thông trong tuyến phố đi bộ.

Vì vậy, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các cấp chính quyền quận Hoàn Kiếm tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các hiện tượng bán hàng rong, đi xe trên các tuyến phố đi bộ, tăng cường nhân lực và bổ sung thêm các thùng rác di động, nhà vệ sinh công cộng đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại một số khu vực thu hút đông du khách như phố Tràng Tiền, Lò Sũ,…

L.Hiệp
.
.
.