Rà soát, xử lý đối tượng tung tin sai lệch về giá đất nền ở TP HCM

Thứ Sáu, 04/05/2018, 08:43
Sở Xây dựng đã kiến nghị thành phố yêu cầu các quận, huyện phối hợp với Công an địa phương rà soát các đối tượng tung tin sai lệch về giá đất để đẩy giá chuyển nhượng. 

Theo ông Phạm Đăng Hồ, Phó phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, để kiểm soát tình trạng sốt giá đất nền tại các quận ven và huyện ngoại thành, Sở Xây dựng đã kiến nghị thành phố yêu cầu các quận, huyện phối hợp với Công an địa phương rà soát các đối tượng tung tin sai lệch về giá đất để đẩy giá chuyển nhượng. 

Kèm theo đó là công khai tiến độ đầu tư các công trình hạ tầng trọng điểm của thành phố cũng như thông tin về quy hoạch để người dân nắm bắt tình hình, tránh bị đầu nậu lợi dụng.

Theo nhận định của ông Hồ, tình trạng sốt giá đất nền trên các địa bàn quận 2, quận 9 là do các yếu tố như dự báo về tăng trưởng kinh tế khả quan; quá trình đầu tư hạ tầng kỹ thuật của các dự án trọng điểm do thành phố làm chủ đầu tư như dự án chỉnh trang đô thị, dự án đường liên phường tại các tuyến Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai (quận 9), đường Nguyễn Duy Trinh (quân 2); dự án tuyến Metro số 1 cùng các tuyến đường vành đai… đặc biệt là chủ trương xây dựng Khu đô thị sáng tạo tại các quận này đã khiến nhu cầu mua đất nền tại đây tăng nhanh. 

Một nguyên nhân nữa là do tâm lý bất an với việc mua căn hộ chung cư nhưng không được giao nhà đúng hạn, không đảm bảo các yếu tố an toàn cũng khiến người dân quay sang mua đất nền. Lợi dụng nhu cầu tăng cao, đầu nậu đã thổi giá, tạo tâm lý đám đông để đẩy giao dịch đất nền tăng cao.

Bảo Sơn
.
.
.