Tá hỏa phát hiện nhiều bình gas dán tem không rõ nguồn gốc

Thứ Tư, 28/10/2015, 13:49
Chiều 27/10, Đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với đại điện Petimex Gas kiểm tra đột xuất 2 cửa hàng kinh doanh gas trên địa bàn huyện Châu Thành A, Hậu Giang, phát hiện nhiều bình gas dán tem không phải của Petimex gas cung cấp.

Theo đó, tại cửa hàng kinh doanh gas Quốc Tuấn (ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A), đoàn phát hiện 5 bình gas nhãn hiệu Petimex nhưng tem không phải của Petimex Gas cung cấp.

Tại cửa hàng kinh doanh gas Tùng (thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A), cũng phát hiện 1 bình gas dán tem chống hàng giả không phải của Petimex Gas cung cấp.

Đại diện Petimex Gas, cho biết: “Cửa hàng kinh doanh gas Quốc Tuấn có hóa đơn mua các bình gas nhãn hiệu Petimex từ DNTN Đặng Toàn (KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Còn cửa hàng gas Tùng thì cho biết là mua hàng trôi nổi, tức là không biết mua bình gas Petimex có dán tem từ đâu”. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản, niêm phong số bình gas Petimex nhưng dán tem không phải do Petimex Gas cung cấp. Tới đây, cơ quan chức năng sẽ mời chủ các cơ sở kinh doanh gas bị kiểm tra, doanh nghiệp cung cấp gas đến làm việc và đưa ra hướng xử lý.
Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang kiểm tra cửa hàng kinh doanh gas Quốc Tuấn

Trước đó, ngày 24/10, đại diện Petimex Gas phối hợp với ngành chức năng TP.Cần Thơ kiểm tra hàng loạt các cửa hàng kinh doanh gas trên địa bàn quận Ninh Kiều và phát hiện trên 60 bình gas Petimex nhưng dán tem không phải từ Petimex Gas cung cấp. Cũng trong ngày 27/10, một số cửa hàng kinh doanh gas trên địa bàn quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết, số bình gas bị phát hiện dán tem không phải từ Petimex Gas cung cấp được lấy từ DNTN Đặng Toàn và bản thân các cửa hàng không biết đó là tem thật hay tem giả.

Liên quan đến ý kiến cửa các cửa hàng, đại diện của Petimex Gas, cho hay: “Họ lấy từ DNTN Đặng Toàn và có hóa đơn. Thực tế các cửa hàng chỉ là nạn nhân, họ không thể phân biệt được đâu là tem giả hay tem thật. Chỉ có nơi cung cấp là DNTN Đặng Toàn và Petimex Gas mới nhận diện được”.

Đức Văn - H.X.
.
.
.