Kho rượu ngoại trị giá 7 tỷ đồng không hóa đơn chứng từ

Thứ Năm, 14/01/2021, 13:51
Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện vụ việc có dấu hiệu kinh doanh rượu ngoại nhập lậu và kinh doanh trốn thuế tại Công ty TNHH TMDV & XNK Đại Lợi (gọi tắt công ty Đại Lợi, trụ sở tại quận 5, TP Hồ Chí Minh).
Cơ quan chức năng đang kiểm tra kho hàng của Công ty Đại Lợi.

Trước đó, ngày 13/1, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Kinh tế – Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện 5 đối tượng vận chuyển từ các cửa hàng, kho hàng của Công ty Đại Lợi 126 chai rượu ngoại nhập các loại, trong đó có 70 chai không có hóa đơn chứng từ theo quy định. Các đối tượng khai là nhân viên của Công ty Đại Lợi.

Kho chứa rượu ngoại của công ty Đại Lợi bị phát hiện

Phòng Cảnh sát Kinh tế – Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, Công an quận 6, tiến hành khám xét 6 cửa hàng, kho hàng của Công ty Đại Lợi tại quận 5, quận 6, quận 10. Tại các địa điểm này, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn rượu ngoại nhập các loại. 

Ước tính khoảng 12.000 thùng (khoảng 60.000 chai). Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, trong số đó có hàng ngàn chai rượu chưa có hóa đơn chứng từ, không có tem nhãn với trị giá số hàng hóa ước tính trên 7 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm tra các kho hàng, cửa hàng của Công ty Đại Lợi và điều tra các đối tượng có liên quan.

Thúy Hà
.
.
.