Nông sản sạch Đà Lạt vào giỏ quà Tết

Thứ Hai, 01/01/2018, 08:23
Mặc dù còn một tháng rưỡi nữa mới tới Tết Nguyên đán 2018 nhưng một số nhà vườn sản xuất rau theo nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đã rục rịch tung ra nhiều mẫu giỏ quà Tết bằng nông sản để giới thiệu tới người tiêu dùng.


Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, các mẫu giỏ quà Tết bằng nông sản Đà Lạt khá đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá khác nhau, được chủ nhân sắp đặt, trang trí khá đẹp mắt. Chị Phạm Thị Thùy Linh (38 tuổi), ngụ QL20, tổ Lâm Văn Thạnh, phường 11, TP Đà Lạt cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp gia đình chị cung cấp giỏ quà Tết bằng nông sản phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Số lượng người đặt giỏ quà Tết bằng nông sản ngày càng tăng. Khách hàng không chỉ giới hạn trong tỉnh Lâm Đồng mà còn vươn ra thị trường TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Hà Nội. Với giỏ quà Tết truyền thống (thường là rượu vang, mứt, bánh trái…), nay ở giỏ quà Tết hoàn toàn là các loại nông sản sạch đặc trưng của Đà Lạt, không chỉ gây sự lạ lẫm, tò mò, thích thú cho mọi người mà người được biếu, tặng có thể dùng để chế biến thành các món ăn hấp dẫn ngày Tết nên rất thiết thực.

Những giỏ quà Tết bằng nông sản Đà Lạt thường được các chủ nhân đóng gói cẩn thận và sắp đặt rất đẹp mắt, rao bán với giá từ 180.000  đến 500.000 đồng/giỏ, tùy thuộc vào số lượng nông phẩm và nhu cầu của riêng người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Sương, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, trong dịp tới thăm trang trại của gia đình chị Linh và được chủ nhân giới thiệu một số mẫu giỏ quà Tết bằng nông sản đã tỏ ra khá tâm đắc.

“Không chỉ đẹp, lạ mắt và thiết thực cho ngày Tết, mà giá cả của những giỏ quà này cũng rất bình dân, phù hợp với mức chi tiêu chung của nhiều người”, chị Sương chia sẻ.

Việc biến những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Đà Lạt thành giỏ quà biếu, tặng ngày Tết không chỉ tạo ra sản phẩm mới, lạ, độc đáo mà còn nâng cao được giá trị nông sản Đà Lạt, tăng doanh thu cho người sản xuất.

Khắc Lịch
.
.
.