Nhiều mặt hàng giá 0 đồng trong ngày mua sắm trực tuyến
- Bộ Công Thương khởi động ngày mua sắm trực tuyến với nhiều khuyến mãi lớn
- 'Ngày mua sắm trực tuyến 2015' sẽ diễn ra vào ngày 4/12/2015
- Giảm giá vé hàng không nhân ngày mua sắm trực tuyến
Ngoài ra, một danh mục nhiều mặt hàng giá sốc khác cũng được Cục đưa ra, như: Điều hòa Nagakawa từ mức 14,5 triệu đồng và 12,2 triệu đồng giảm xuống 1 triệu đồng. Máy làm mát Nagakawa tù mức 4 – 5 triệu đồng, giảm xuống 300 – 400 nghìn đồng. Nhiều mặt hàng như bộ nồi inox 3 đáy Sunhouse, ấm siêu tốc inox Sunhouse, bàn là hơi Sunhouse, nồi áp suất điện đa năng Sunhouse.... giảm xuống 0 đồng. Khách hàng cũng có cơ hội mua smart Tivi cong OLED LG 55 inch 55EG910T trị giá 57 triệu đồng chỉ với 27 triệu đồng...
Theo bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, ngày mua sắm trực tuyến năm 2017 sẽ có khoảng 370.000 mã sản phẩm khuyến mại và hiện đã có 70.000 mã sản phẩm giảm giá đã được upload lên hệ thống. Rút kinh nghiệm những lần tổ chức trước, năm nay là năm đầu tiên Ban tổ chức đảm bảo rằng sản phẩm khuyến mãi là sản phẩm chính hãng; mức giá khuyến mãi là giá tốt, thật sự thấp hơn giá trung bình trên thị trường đồng thời sẽ được miễn phí chuyển phát hoàn toàn.
Bộ Công Thương khẳng định hạn chế tối đa khuyến mãi ảo trong ngày mua sắm trực tuyến |
Trả lời câu hỏi về cách thức để kiểm soát việc nâng giá và khuyến mãi ảo như các năm trước, bà Việt Anh cho biết: Năm nay Ban tổ chức đã sử dụng công cụ websosanh.vn để đánh giá bước một trước khi upload các mã sản phẩm công bố giảm giá lên hệ thống. Theo đó, các sản phẩm niêm yết trên trang sẽ được công bố 3 mức giá: giá niêm yết, giá bán trên thị trường và giá khuyến mãi. Nếu doanh nghiệp nào có sản phẩm mà giá niêm yết cao hơn 15% so với mức giá trung bình mà các doanh nghiệp khác công bố thì sẽ bị đưa vào diện "cảnh báo nguy cơ khuyến mãi ảo" để Ban tổ chức xem xét loại bỏ.
Ông Lê Đắc Thịnh Đồng - đại diện websosanh.vn cho biết: Với cơ sở dữ liệu khoảng 15 triệu sản phẩm với lịch sử giá trong 3 năm gần đây, websosanh có thể giảm thiểu được việc các doanh nghiệp nâng giá để khuyến mãi ảo. Rủi ro thứ hai được hạn chế là việc DN đăng ký một giá, nhưng đến ngày mở bán lại nâng giá lên, thì hiện website đã không cho sửa giá đã niêm yết trên hệ thống trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.
Ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái đã thu gần 1.000 tỉ đồng doanh thu với 3.000 doanh nghiệp tham gia giới thiệu 370.000 mã sản phẩm khuyến mại, thu hút 2,4 triệu lượt truy cập. Theo Ban tổ chức, mục tiêu của ngày Online Friday năm 2017 là thu hút 5 triệu lượt truy cập và sẽ có 1 triệu đơn hàng được giao dịch với tổng doanh thu kỳ vọng là 1.500 tỉ đồng. Tuy nhiên con số doanh nghiệp tham gia dự kiến cũng sẽ dừng ở mức 3.000 như năm ngoái – với lý do nhằm kiểm soát tốt chất lượng
Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1300 website đăng ký tham gia, với trên 3000 doanh nghiệp (bao gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch TMĐT) đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, các thương hiệu bán lẻ lớn nhất tham dự bao gồm: Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart,…; các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu uy tín bao gồm: Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa,…