Nhiều hàng Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người Việt

Chủ Nhật, 21/10/2018, 12:03
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt, chất lượng sản phẩm Việt để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt Nam tới hàng triệu người Việt.

Sáng 21-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Đây là sự kiện tổng kết các hoạt động trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018; trong đó ghi nhận những điểm nổi bật và kết quả đạt được của chương trình.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi Gala.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình được tổ chức, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trong cả nước nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc đối với mỗi người dân Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú của chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng.

Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam phát biểu tại Gala.

“Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức thực hiện nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, ông Ngô Sách Thực đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp và tăng cường truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm, hàng hóa Việt; Cùng với đó, vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như tập trung xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải trao kỷ niệm chương cho tác giả Dương Thành Trung, người giành giải nhất cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”.

Tại Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã diễn ra 2 phiên Tọa đàm gồm: “Các giải pháp để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Kết nối để phát triển hàng Việt Nam”, chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư, sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam của lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ Công Thương cũng đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, đơn vị có nhiều hoạt động kết nối phát triển hàng Việt Nam năm 2018 và tác giả Dương Thành Trung, người giành giải nhất cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”.

T. Minh
.
.
.