Nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo đoạt giải thưởng

Chủ Nhật, 15/11/2020, 08:43
Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết, ngày 14/11, cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn – năm 2020” đã khép lại vòng chung kết tại TP Đà Lạt - Lâm Đồng.

Sự kiện do Hội DN HVNCLC, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA) kết hợp với Ban Thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn tổ chức.

Trong 30 dự án dự thi chung kết, TP HCM là địa phương dẫn đầu với 3 dự án. Tất cả các dự án này đều có ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Theo đánh giá, phân tích của hội đồng giám khảo, các dự án góp mặt tại vòng chung kết mang đậm đặc trưng vùng miền. 

Tại khu vực miền Bắc, các dự án khai thác, xây dựng quy trình sản xuất gắn liền với tài nguyên bản địa, nhất là các yếu tố liên quan đến đặc sản, dược liệu từ núi, rừng thì miền Trung – Tây Nguyên, các dự án nghiêng về sinh kế cộng đồng, tìm hướng phát triển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt quanh năm. Trong khi đó, khu vực miền Nam, phần lớn các dự án ứng dụng các công nghệ mới, có những nghiên cứu chuyên sâu, hướng đến xu thế sản xuất sạch, an toàn và hiện đại.

Các thí sinh có những dự án đoạt giải nhận giải thưởng.

Kết quả cuộc thi gồm: Giải nhất thuộc về thí sinh Phạm Đình Ngãi (Trà Vinh) với dự án “Mật hoa dừa Sokfarm”; Hai giải nhì gồm: Dự án “Dịch vụ du lịch bền vững tại Hà Giang” của thí sinh Sùng Mí Phìn (Hà Giang) và dự án “Khổng Tước Nguyên - Lưu trữ giá trị mắm xứ Gò”của Lê Ngọc Thảo (Tiền Giang); Ba giải 3: “Dự án chăn nuôi và chế biến gà quế vi sinh” của nhóm Ngô Thị Thanh Tâm (Bắc Cạn), “Gối thảo dược người Dao” của nhóm Lý Thị Quyên (Bắc Kạn) và “Chuỗi cung ứng và kinh doanh các sản phẩm từ cây tam thất trồng ở Simacai - Lào Cai” của nhóm Giàng Seo Châu (Lào Cai); Ba giải khuyến khích: “Mật thốt nốt Palmania” của Châu Ngọc Dịu (An Giang), “Phát triển cây gia vị bạc hà và các sản phẩm chế biến từ bạc hà” của nhóm Bùi Thị Duyên (Thái Bình) và “Túi biết thở - bao bì bảo quản thực phẩm” của Trần Thị Diễm My (TP Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn chọn một số dự án tiêu biểu để trao các giải thưởng: Hỗ trợ thiết bị nông nghiệp - nâng cao năng lực sản xuất, dự án thực hiện tiêu chuẩn Local Gap, dự án phát triển cộng đồng, và dự án nông nghiệp phát triển bền vững.      

T.Hà
.
.
.