Nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên nông thôn

Chủ Nhật, 04/10/2020, 07:34
Trong hai ngày 3 và 4-10 tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết 3 của “Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” diễn ra với 48 dự án đến từ 18 tỉnh, thành khu vực Nam bộ. Cuộc thi do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức.


Bà Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức và là “sân chơi” của thanh niên đang sản xuất, kinh doanh tại các vùng nông thôn. So với trước, năm nay số dự án tham gia không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng cũng tăng.

Sản phẩm khởi nghiệp được giới thiệu tại cuộc thi.

Trong số 48 dự án thì Đồng Tháp dẫn đầu với 9 dự án, TP Hồ Chí Minh 6 dự án, còn lại là Bến Tre, Cà Mau, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng… Theo Ban tổ chức, các dự án tham gia vòng thi này, nhiều sản phẩm khá tốt có tính khả thi cao và được thương mại hoá rộng rãi trên thị trường.

Trước đó, vòng bán kết 1 khu vực miền Bắc và bán kết 2 khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã diễn ra tại Thái Nguyên và Nghệ An. “Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” có sự đồng hành của Đề án 844 của Chính phủ, Ủy ban Dân tộc, cùng nhiều DN. Cuộc thi với mục đích cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển tài nguyên bản địa, hình thành các sản phẩm đặc trưng, tham gia hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Thúy Hà
.
.
.