Ngư dân Quảng Trị trúng đậm vụ cá cơm

Chủ Nhật, 09/02/2020, 18:46
Ông Trần Đình Cảm, Chủ tịch UBND thị trấn biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị phấn khởi cho biết, một tuần nay, bà con ngư dân địa phương vươn khơi đánh bắt thủy hải sản vụ đầu năm, đã may mắn trúng đậm cá cơm hiện đang được thị trường ưa chuộng và giá trị kinh tế tương đối lớn.


Ghi nhận của phóng viên tại cảng cá bờ Nam cầu Cửa Việt, cho thấy không khí tàu thuyền cập bến và thu mua hải sản tại chỗ của các thương lái khá rộn ràng, phấn khởi. 

Ngư dân Bùi Văn Đống, ở khu phố 5, thị trấn Cửa Việt vui mừng, chia sẻ: “Bà con ngư dân chúng tôi ra khơi đánh bắt cá cơm chỉ một đêm, ngư trường đánh bắt cũng khá gần, quanh đảo Cồn Cỏ và trên địa bàn biển Quảng Trị. Song số lượng cá cơm thu được là khá lớn, bình quân mỗi tàu thuyền ước đạt từ 4-5 tấn. Với giá bán tại chỗ từ 18-20 ngàn đồng/kg cho thương lái, bà con thu về không dưới 6 triệu đồng. Cá biệt có tàu đánh bắt 14- 15 tấn/ngày đêm, thu về ước khoảng 25 triệu đồng”. 

Còn theo ông Trịnh Văn Mùi, chủ một tàu cá 350CV ở khu phố 7, thị trấn Cửa Việt, đợt cá cơm lần này có mật độ khá dày và trên diện rộng. Vì vậy, công việc đánh bắt của bà con khá thuận lợi, đạt năng suất cao. Cũng nhờ đi về chỉ trong 1 ngày đêm, nên cá khi mang vào bờ còn rất tươi, các thương lái và người tiêu dùng rất ưa chuộng”. Nguồn cá cơm dồi dào không chỉ giúp bà con ngư dân ở đây có thêm nguồn thu nhập mà còn cung cấp nguyên liệu cho các lò hấp cá trên địa bàn thị trấn và xã Gio Việt bên cạnh hoạt động, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.
Bà con ngư dân Quảng Trị trúng đậm cá cơm.

Theo số liệu thống kê của UBND huyện Gio Linh, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, bà con ngư dân trên địa bàn toàn huyện đã đánh bắt được trên 1.500 tấn hải sản, cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Bình quân mỗi tàu thuyền có thể thu nhập khoảng 200 triệu đồng trong đợt này, cá biệt lên tới 300-400 triệu đồng/ tàu thuyền.

Thanh Bình
.
.
.