Kiến nghị đưa sâm Ngọc Linh vào chương trình giống Quốc gia

Chủ Nhật, 03/02/2019, 16:13
UBND huyện Nam Trà My đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Chính phủ đưa sâm Ngọc Linh vào chương trình giống Quốc gia.

Chiều 3-2, ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện nay tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch hơn 15.000ha trồng sâm Ngọc Linh tại 7 xã của huyện; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư phát triển vùng sâm nguyên liệu.

Do đó, nguồn cây giống sâm Ngọc Linh thời gian đến là rất lớn, điều này đặt ra yêu cầu phải có những giải pháp hiệu quả để quản lý, bảo tồn và cung ứng nguồn giống có chất lượng.

Việc đưa sâm Ngọc Linh vào chương trình giống Quốc gia là cần thiết nhằm quản lý, bảo tồn và cung ứng nguồn giống có chất lượng.
 

Trước thực tế đó, UBND huyện Nam Trà My đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Chính phủ đưa sâm Ngọc Linh vào chương trình giống Quốc gia nhằm đảm bảo cung ứng nguồn cây giống chất lượng.

Liên quan đến phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 17 diễn ra từ ngày 1-3/2 tại huyện Nam Trà My, ông Mẫn thông tin trong những ngày diễn ra phiên chợ có hơn 970 lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu khoảng 5,1 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 57,5kg, thu về gần 4,95 tỷ đồng.
Ngọc Thi
.
.
.