Khởi công tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hơn 1.500 tỷ

Chủ Nhật, 27/09/2020, 16:46
Ngày 27/9, tại địa bàn xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã tổ chức Lễ Khởi công dự án Tổ hợp Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trị giá hơn 1.500 tỷ đồng.


Theo đó, dự án là một tổ hợp sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao theo chuỗi khép kín bao gồm: Chọn lọc, sản xuất heo giống - gà giống; nhà máy giết mổ heo tự động; sản xuất thức ăn chăn nuôi theo hướng hữu cơ; sản xuất phân bón hữu cơ và thương mại các sản phẩm chăn nuôi có chất lượng hàng đầu Việt Nam và hướng tới xuất khẩu ra khu vực Đông Nam Á.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 66 triệu USD (tương đương với 1.500 tỷ đồng), được xây dựng trên diện tích 200ha. 

Mục tiêu của dự án là tạo ra nguồn cung cấp heo giống chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ nói riêng, cả nước nói chung. Đồng thời, hướng tới xây dựng một chuỗi giá trị cùng vùng an toàn dịch bệnh tại Đắk Lắk và các vùng phụ cận. 

Tổ hợp này còn tạo ra cơ hội việc làm cho gần 300 người dân địa phương, đặc biệt là người đồng bào tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk, đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn về chăn nuôi giá trị cao, canh tác hữu cơ theo công nghệ hiện đại.

Mô hình toàn cảnh khu tổ hợp nông nghiệp chất lượng cao

Theo nhà đầu tư, lần đầu tại Việt Nam, toàn bộ quy trình chăn nuôi tại dự án được ứng dụng 100% công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống trang trại của dự án sẽ được vận hành và giám sát theo công nghệ 4.0 cung cấp bởi SKIOLD - một tập đoàn đa quốc gia.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Hùng Nhơn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, cùng với trồng trọt, chăn nuôi là ngành kinh tế có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, không chỉ là góc độ kinh tế, an ninh lương thực mà còn tạo công ăn việc làm sinh kế của các hộ nông dân.

Các đại biểu tham dự động thổ khởi công dự án
Đại diện lãnh đạo trao quà của Thủ tướng cho người nghèo tại buổi lễ

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi trao tặng 20 suất quà cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại xã Ea M’droh.

Văn Thành
.
.
.