Hơn 1.000 đại biểu dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương

Thứ Hai, 25/11/2019, 08:36
Chiều 24-11, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương năm 2019 chính thức khởi động bằng các phiên đối thoại song phương.

Hoạt động này đặc biệt quan trọng trong chuỗi các ngày làm việc của Horasis từ ngày 24 đến 26-11. Sự kiện do UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Liên doanh VSIP và Horasis quốc tế phối hợp tổ chức.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết, sự kiện Horasis 2019 tại Bình Dương bao gồm 4 phiên họp toàn thể và những phiên đối thoại  với những chủ đề thiết thực liên quan đến các vấn đề then chốt trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay như xu hướng mới về phát triển kinh tế, thương mại của thế giới và khu vực, các thành tựu về khoa học, công nghệ... 

Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn, các đại biểu có cơ hội tham dự Hội thảo khoa học Quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15…

Các chủ đề mà Horasis đặc biệt quan tâm đưa ra gồm: Toàn cầu hóa thương mại; Xây dựng tương lai kỹ thuật số chia sẻ; Phân cụm để phát triển; Cạnh tranh trong thời đại mới; Thị trường vốn; Kinh tế chia sẻ châu Á; Đầu tư tác động; Blockchain châu Á; Đổi mới chủ nghĩa tư bản; Tư duy phân biệt; châu Á trong quá trình chuyển đổi và Việt Nam tầm nhìn tiên phong. Tại các phiên cập nhật và toàn thể, các đại biểu sẽ thảo luận, đưa ra những thực trạng và giải pháp hữu hiệu nhất để phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Đối với lĩnh vực công nghiệp, đại biểu sẽ đưa ra thực trạng và giải pháp phù hợp.

Horasis năm 2019 tại Bình Dương với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, tỉnh Bình Dương và lãnh đạo cấp cao một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam; khách mời quốc tế là chủ tịch, tổng giám đốc, nhà sáng lập các tập đoàn kinh tế lớn đến từ hơn 60 quốc gia và một số chính khách, người đứng đầu các tổ chức quốc tế.

Đức Mừng
.
.
.