Hội thảo tìm giải pháp chống hàng giả

Thứ Hai, 30/11/2015, 11:47
Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp Công ty Vina CHG, Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chống hàng giả, hàng lậu và vi phạm sở hữu trí tuệ để hội nhập và phát triển bền vững”.

Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ tập trung vào việc tìm hiểu thực trạng hàng giả, hàng nhái và nạn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam hiện nay, công tác điều tra, xử lý xâm phậm quyền sở hữu trí tuệ ở TP. HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung, tìm hiểu các quy định của pháp luật về thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng sẽ nêu lên thực trạng đấu tranh chống buôn lậu ở một số địa phương, đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm ngăn ngừa nạn buôn lậu ở các điểm nóng cũng như làm sao có thể khắc phục được tình trạng buôn lậu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, hướng đến phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Trần Hùng – Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia phát biểu tại buổi hội thảo.
Ông Ngô Bách Phong – Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. HCM – Trưởng ban tổ chức Hội thảo phát biểu khai mạc.

Tại hội thảo, các DN tham gia cũng sẽ nêu lên những thực trạng, khó khăn trong việc bảo vệ thương hiệu DN ở Việt Nam hiện nay, đồng thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị đến các cơ quan chức năng để được giải đáp, tháo gỡ và hỗ trợ các khó khăn, vướng mắc của các DN trong việc bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và buôn lậu ở Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt, tại Hội thảo, Công ty Vina CHG giới thiệu và ra mắt giải pháp chống giả toàn diện thông minh VinaCheck, đây được xem là một nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác giải quyết vấn nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hiện nay ở Việt Nam.

Một vụ sản xuất rượu giả bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước cùng nhìn lại những vấn đề còn tồn tại cũng như tìm ra các giải pháp hiệu quả hơn trong công tác bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, chống buôn lậu ở Việt Nam trong thời gian tới, hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Tại Hội thảo trưng bày nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng, sản phẩm thật và có dấu hiệu làm giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhãn hàng nổi tiếng, giúp các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, người tiêu dùng có thể so sánh và có thêm thông tin để nhận diện và phân biệt nhằm phục vụ cho việc điều tra, xử lý hàng giả, hàng nhái.\

Trần Thọ Hòa
.
.
.