Hội chợ cá Tra lần đầu tiên khai mạc tại Hà Nội

Thứ Sáu, 06/10/2017, 16:12
Sáng 6-10, “Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, số 2, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tham gia hội chợ có gần 100 gian hàng đến từ 40 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến xuất khẩu thủy sản. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho biết, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, thủy sản là ngành hàng còn nhiều “dư địa” trong phát triển. Cá tra hiện nay là sản phẩm chủ lực quốc gia có nhiều lợi thế phát triển ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội chợ cá Tra lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Cả nước hiện có 5.000 ha diện tích nuôi cá tra, với sản lượng hơn 1,2 triệu tấn, đem về kim ngạch xuất khẩu hàng năm gần 2 tỷ USD. 

Nếu làm tốt việc xúc tiến thị trường tiêu thụ ở nội địa và xuất khẩu, diện tích nuôi cá tra còn có thể mở rộng lên đến 8.000 ha, với sản lượng hơn 2 triệu tấn. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong tạo động lực thúc đẩy phát triển lĩnh vực thủy sản nói chung, ngành cá tra nói riêng. 

Công ty IDI (thành viên của Sao Mai Group và cũng là thành viên của Hiệp hội Cá tra Việt Nam) hiện đang đứng vị trí TOP 3 trong 10 doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu lớn nhất Việt Nam đã mang đến “Ngày hội Tôn vinh con cá tỷ đô” hàng chục món ăn Á, Âu và rất nhiều sản phẩm giá trị gia tăng từ nguyên liệu chính là cá tra.

Tại Hội chợ Cá Tra nhãn hàng Dầu ăn cao cấp Ranee  thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan Bộ, ngành TW.

Điểm nhấn cho toàn bộ “Ngày hội ẩm thực cá Tra Việt Nam và xúc tiến thương mại” đó là sự xuất hiện của Dầu ăn cao cấp Ranee được chiết xuất từ 100% tinh dầu cá tra. Đây là gia vị thực phẩm độc đáo – sản phẩm của Tập đoàn Sao Mai, mà Công ty AFO là Nhà phân phối độc quyền. 

Với thiết bị tinh luyện hiện đại bậc nhất Châu Âu, qui trình sản xuất khép kín, hoàn toàn không sử dụng các biện pháp hóa học can thiệp, đảm bảo tuyệt đối ATVSTP, nên giá trị dinh dưỡng của Ranee bao gồm các Acid béo không no: Omega 3,6,9, Vitamin A, E, EPA, DHA và các khoáng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể vẫn được lưu lại trọn vẹn. 

Dầu ăn cao cấp Ranee có màu vàng sáng, độ sánh vừa phải, mùi thơm đặc trưng. Ranee không chỉ cung cấp năng lượng duy trì hoạt động thể chất mà còn bổ sung nguồn dưỡng chất tự nhiên qua bữa ăn hàng ngày, góp phần bảo vệ sức khỏe, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tim mạch.

Theo nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hợp dưỡng chất EPA và DHA, Omega 3 sẽ rất tốt để tăng cường chỉ số IQ cho trẻ, bổ não cho người già, tốt cho phụ nữ mang thai và giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Trường Y thuộc Đại học Nottingham (Anh), phối hợp với các nhà khoa học tại Cao đẳng King's London (Anh) vừa bổ sung vào danh sách dài các lợi ích của omega-3 có thể làm giảm các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, cải thiện sức khỏe xương cũng như ngăn ngừa suy giảm nhận thức và chứng mất trí.

CL - PV
.
.
.