Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

Thứ Sáu, 08/04/2016, 08:57
Ngày 7-4 tại Hà Nội, Mạng lưới Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc tại Việt Nam, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức diễn đàn thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, cộng đồng doanh nghiệp được hưởng lợi như thế nào từ Chương trình Nghị sự 2030.


Tại diễn đàn, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện Mạng lưới Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết: “Chương trình Nghị sự 2030 với 17 mục tiêu phát triển bền vững là một lời kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục vai trò trong hành trình tiến tới một nền kinh tế toàn cầu bình đẳng, bền vững và hội nhập hơn. 

Mạng lưới Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc tại Việt Nam là một phương pháp tiếp cận thực tế để các doanh nghiệp làm cho các Mục tiêu phát triển bền vững trở thành sự thật. Đó là một cơ hội lớn nhưng cũng là nhiệm vụ của doanh nghiệp phải tham gia. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cam kết là người tiên phong trong việc thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững và cung cấp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam các hướng dẫn, mạng lưới, kiến thức và sự ghi nhận để làm cho các Mục tiêu phát triển bền vững được thực hiện thành công”.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Vinh, năm 2010, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng một số doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững đã thành lập Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.

Hiện tại, 70 doanh nghiệp đã tham gia Hội đồng này và là những tấm gương sáng, tiên phong trong việc triển khai các sáng kiến về phát triển bền vững tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng đã phối hợp với một số đối tác quốc tế cung cấp mã số xanh cho nông dân và các hộ sản xuất ở Việt Nam. Đây là dự án liên kết tất cả các nhà sản xuất nhỏ ở Việt Nam với các đối tác trong chuỗi giá trị toàn cầu, tránh tình trạng được mùa nhưng sản phẩm lại mất giá, không bán được ra thị trường. 

Dự án này được triển khai ở Việt Nam và 19 nước trên thế giới. Hiện tại, khoảng 3.000 mã số xanh đã được cấp phát cho các nông hộ, nhà sản xuất nhỏ của Việt Nam.

Nguyễn Hồng Điệp
.
.
.