Hàng trăm hợp đồng ký kết giữa nhà sản xuất với kênh tiêu thụ

Chủ Nhật, 27/09/2020, 07:23
Đến nay, 28 doanh nghiệp (DN) bình ổn thị trường của TP Hồ Chí Minh đầu tư 47 nhà máy, cơ sở sản xuất, 63 trang trại, cụm trang trại nuôi trồng tại các tỉnh, thành Đông - Tây Nam Bộ với tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, ứng vốn cho nông dân nuôi trồng và bao tiêu sản phẩm nông sản đạt 3.200 tỷ đồng/năm.

Riêng Saigon Co.op có hệ thống kho bãi, logistics, siêu thị phủ khắp cả nước, đã trở thành đầu mối liên kết, thu mua tại chỗ các mặt hàng nông sản cung cấp cho thị trường cả nước; Công ty Vissan liên kết với các trang trại chăn nuôi tại các địa phương tiêu thụ bình quân 31.000 tấn lợn hơi và 1.241 tấn bò hơi/năm; Sagrifood cung cấp bình quân mỗi năm 80.000 con lợn hậu bị, lợn con giống đến các trang trại chăn nuôi tại 23 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó 80% tại 15 tỉnh, thành miền Đông - Tây Nam Bộ.

Đặc sản các địa phương được giới thiệu tại sự kiện.

Công ty Ba Huân có nhà máy chế biến thực phẩm, xử lý trứng tại Long An, Bình Dương, Hà Nội…, hệ thống trang trại chăn nuôi, liên kết phủ khắp các tỉnh, thành… Ngoài ra, 3 Chợ đầu mối của TP Hồ Chí Minh tiếp nhận bình quân 8.000 tấn/ngày các mặt hàng nông sản, thực phẩm từ các địa phương để tiêu thụ, góp phần điều phối lưu thông hàng hóa, cân đối cung cầu tại khu vực phía Nam. Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm các địa phương, các hệ thống phân phối đã ưu tiên hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP), được nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap, hướng đến xây dựng thương hiệu các mặt hàng nông sản, đặc sản ở từng địa phương, vùng, miền.

Với hoạt động ý nghĩa đó, chương trình “hợp tác thương mại giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành” triển khai thường niên, bắt đầu từ năm 2011, nhưng năm nay hoạt động này được các DN trông chờ hơn bao giờ hết vì ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19, thị trường đứt gãy, “đầu ra” sản phẩm khó khăn.

Chương trình năm nay, ngoài việc hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương trên cả nước, đây cũng là dịp các DN tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường TP Hồ Chí Minh, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, tại sự kiện này các hệ thống phân phối lớn như: Sài Gòn Co.op, Satra, Lotte, BigC, Aeoncitimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách hóa xanh... và nhiều DN xuất nhập khẩu, cũng tham gia khu vực kết nối để lựa chọn những DN, địa phương có sản phẩm đạt chuẩn, đảm bảo ATTP để đưa vào hệ thống phân phối.

Thúy Hà
.
.
.