Giá vàng hôm nay – phiên cuối năm 31-12:Rớt mạnh

Thứ Năm, 31/12/2015, 09:27
Giá vàng thế giới hôm nay, 31-12 giảm gần chục USD/oz, trong khi giá vàng SJC chỉ giảm cầm chứng

1. Giảm xuống 1.062$

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 31-12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.062$/oz, giảm 8 USD so với phiên hôm qua.

Giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,8% xuống mức $ 1,059.8 mỗi oz vào lúc 02:16 trên sàn Comex, New York. Giá đã giảm 0,7% trong hai phiên trước đó. Kim loại quý này đã giảm 11% trong năm nay, thiết lập sự suy giảm năm thứ ba liên tiếp.

Phiên 30/12/2015 giá vàng tiếp tục giảm khi đồng USD đã tăng đạt mức cao trong gần một tuần so với rổ tiền tệ hôm thứ ba sau hai tuần thấp và duy trì đà tăng hôm thứ tư và giá dầu tiếp tục đi xuống.

Các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng và rút vốn ra khỏi các quỹ ETF vàng khi cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ tiếp tục lộ trình tăng lãi suất của mình một lần nữa vào tháng ba năm 2016.

Triển vọng của việc thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ đã ủng hộ đồng USD và cắt giảm nhu cầu đối với kim loại quý. Theo the CME Group’s, xác suất hiện nay cho việc Fed sẽ tăng lãi suất lần tiếp theo trong tháng 3/2016 là 54%, tăng nhẹ so với mức 53,6% trước đó.

Dự kiến theo lộ trình, Fed sẽ có 4 lần tăng lãi suất của họ trong suốt thời gian năm 2016 để lãi suất của Fed tăng điểm đến mức 1.5% vào cuối năm 2016.

Một số thương nhân và công ty môi giới dự đoán giá sẽ trượt xuống mốc $ 1,000/oz hoặc thấp hơn đầu vào năm 2016. Triển vọng đối với vàng không cho thấy sự khả quan khi bước vào các năm tiếp theo.

Theo Edward Meir, chuyên gia tư vấn hàng hóa với INTL FCStone, cho rằng mặc dù cược giảm giá của quỹ phòng hộ giảm xuống  nhưng quý kim vàng vẫn có một chút tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 31-12: Lừng chừng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 31-12 giao dịch ở mức 32,38-32,73.

Giá vàng miếng chịu nhiều tác động giảm và không theo sát xu thế của giá vàng thế giới trong hai phiên gần đây. Phiên giao dịch ngày hôm qua giá vàng miếng trong nước tiếp tục chịu ảnh hưởng giảm bởi yếu tố tâm lý giá sẽ giảm sâu thêm khiến phần lớn nhà đầu tư tiếp tục bán tháo hàng, theo đó lực cung của thị trường vàng chiếm thế áp đảo trong khi nhu cầu của thị trường không nhiều dẫn đến cung vượt quá cầu càng khiến cho giá vàng trượt giảm sâu.

Bên cạnh đó tỷ giá đồng USD đồng loạt giảm tại các ngân hàng, mức giảm khoảng 30 đồng so với ngày hôm trước đã khiến giá vàng giảm theo.

Ở khía cạnh đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, tâm lý mua vào thời điểm này có phần chững lại khi các hạng mục đầu tư sinh lời đều đang ở thời kỳ sụt giảm, điều này cũng ảnh hưởng lớn tới quyết định đầu cơ tích trữ vàng thời điểm này.

Đánh giá phiên giao dịch ngày hôm qua, lượng khách bán ra chiếm 65% trong khi lượng khách mua vào chiếm 35% trên tổng số lượng giao dịch tại tập đoàn DOJI.

3. Hôm nay, 31-12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,65 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay – 31-12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,73 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Doji, Phú Quý.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về VPbank… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 31-12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.