Giá vàng hôm nay (29/12): SJC giảm mạnh

Thứ Ba, 29/12/2015, 11:07
Giá vàng thế giới hôm nay, 29/12 giảm nhẹ so với phiên hôm qua, trong khi giá vàng SJC giảm mạnh trước kỳ nghỉ lễ
1. Giảm xuống 1.072$

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 29/12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.072$/oz, giảm 4 USD so với ngày nghỉ cuối tuần.

Giá vàng giảm do ảnh hưởng từ sự sụt giảm của giá dầu do kỳ nghỉ lễ giáng sinh dài. Kim loại màu vàng vẫn đang thiết lập quý thứ 6 rớt giá liên tục, chuỗi rớt giá hàng quý dài nhất kể từ giữa những năm 1970.

Một số thị trường, trong đó có Australia và nhiều người Châu Âu, sẽ vẫn đóng cửa hôm thứ hai sau kỳ nghỉ Giáng sinh hôm thứ Sáu. Nhiều thị trường cũng sẽ được đóng cửa cho đến cho ngày đầu năm mới.

Theo các thương nhân đầu năm tới, vàng sẽ về mức thấp hơn, đồng USD sẽ vẫn còn mạnh trong nửa đầu năm tới, tuy nhiên giá di chuyển như thế nào cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng lãi suất của lãi suất của Mỹ.

Tài sản trong quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, chạm gần mức thấp trong bẩy năm điều này phản ánh tâm lý nhà đầu tư với vàng giảm.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 29/12: Mất hơn 200 nghìn mỗi lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 29/12 giao dịch ở mức 32,58-32,94, quay lại chọc thủng mốc 33 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua và bán

Thị trường vàng miếng đang đi theo chiều hướng giảm dần trước khi kết thúc năm 2015. Hiện giá vàng ngoại và nội đang chênh lệch nhau khoảng 3,8 triệu đồng/ lượng.

Với những biến động giảm này, khách hàng có hiệu ứng bán hàng ra thay vì như quy luật là đi mua vàng vào khi giá giảm như trước đây. Bên cạnh đó chỉ một phần nhỏ khách hàng có chiều hướng mua vàng vào nhỏ lẻ. Trong tuần cuối của năm cũ số lượng khách tham gia giao dịch giảm dần, hầu hết các nhà đầu tư tạm ngưng giao dịch bởi họ muốn có những ngày nghỉ với tâm lý thoải mái nhất.

Bảng giá vàng hôm nay 29/12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng)

3. Hôm nay, 29/12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu VPbank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,87 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay - 29/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,90 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.