Giá vàng hôm nay 20-5: Chưa thấy cửa tăng

Thứ Sáu, 20/05/2016, 10:22
Giá vàng thế giới hôm nay, 20-5 vẫn tụt giá, giảm xuống mức đáy 3 tuần .

1. Giá vàng thế giới: Chịu áp lực từ USD mạnh

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 20-5, giá vàng giao ngay đứng mức $1.254/oz.

Giá vàng trượt giảm xuống mức thấp sau khi biên bản cuộc họp chính sách của Fed cho thấy ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng tới đã đẩy đồng Đô la đạt mức cao nhất trong ba tuần và do áp lực bán vàng  tăng lên sau khi phát hành biên bản cuộc họp của FOMC. Đồng bạc  xanh tăng giá cũng đã gây áp lực giảm lên nhiều thị trường hàng hóa nguyên liệu.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 20-5: chủ yếu khách nhỏ lẻ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 20-5 giao dịch ở mức 33,74-33,97 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, thông tin về khả năng tăng lãi suất của Fed vào tháng sáu tới có ảnh mạnh mẽ tới thị trường vàng thế giới nói chung và thị trường trong nước nói riêng. Nhiều khả năng giá vàng sẽ có những biến động khó lường, theo đó nhà đầu tư nên có những cái nhìn rộng và phân tích kỹ trước khi tham gia vào thị trường vàng.

Bảng giá vàng hôm nay 20-5 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

3. Hôm nay, 20-5: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,85 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 20-5, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 33,91 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.