Giá vàng hôm nay 16-5: Hưởng lợi từ chứng khoán Mỹ suy yếu

Thứ Hai, 16/05/2016, 10:00
Giá vàng thế giới hôm nay, 16-5, vẫn tăng nhẹ, dù quan điểm của giới chuyên gia trái chiều


1.Giá vàng thế giới: Nhà đầu tư và chuyên gia bất đồng xu hướng 

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 16-5, giá vàng giao ngay đứng mức $1.274/oz. Vàng đã tăng 20% trong năm nay sau khi số liệu kinh tế của Mỹ và các quốc gia khác yếu kém đã giảm kỳ vọng gia tăng lãi suất ngắn hạn của Mỹ

2. Giá vàng SJC hôm nay, 16-5: Nhà đầu tư thờ ơ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 16-5 giao dịch ở mức 33,84-34,07 triệu đồng/lượng.

Bước sang tuần mới, giá vàng trong nước sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những thông tin từ thị trường Quốc tế, từ đó giá vàng trong nước khả năng sẽ có những biến động tăng giảm bất ngờ. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội dành cho những nhà đầu tư đam mê chinh phục những thử thách đầy ẩn số từ quý kim này.

3. Hôm nay, 16-5: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,95 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 16-5, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 34,01 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của SHB.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 16-5 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.