Giá vàng hôm nay 2-2: Nhiều yếu tố hỗ trợ

Thứ Ba, 02/02/2016, 10:38
Giá vàng thế giới hôm nay, 2-2 tăng cao trong bối cảnh tình hình kinh tế xấu hơn dự đoán tại Trung Quốc là yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư tìm tới những tài sản an toàn như vàng.


1.Giá vàng thế giới: Chạm mốc 1.130$

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 2-2, giá vàng giao ngay đứng mức 1.127$/oz.

Vàng giao ngay tăng 1% tại 1.128,40 USD/oz, giá vàng giao tháng 4 cũng tăng 1% đóng cửa tại 1.128 USD/oz.

Giá vàng mở rộng mức tăng lên 1.128,7 sau khi kết thúc tháng 1 trong bối cảnh trong bối cảnh đồng USD suy yếu và tình hình bất ổn về nền kinh tế toàn cầu và hy vọng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được nới lỏng hơn sau khi số liệu sản xuất giảm xuống ở châu Á và châu Âu.

Dòng vốn được đưa vào quỹ tín thác vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới đạt cao nhất trong một năm vào tháng trước khi nhà đầu tư chuyển sang đầu tư vàng do biến động tài sản khác bao gồm cả chứng khoán.

Theo dữ liệu của ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ, các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ đã tăng đặt cược tăng của họ trong COMEX đối với vàng cao nhất trong 12 tuần trong tuần tính đến ngày 26 tháng 1.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 2-2:  Lình xình

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 2-2 giao dịch ở mức 32,70-32,97 triệu đồng/lượng.

Đầu tuần giá vàng miếng tăng 50 nghìn đồng/ lượng, giao dịch ổn định quanh ngưỡng 32,90. So với mức giá cùng thời điểm ở tuần trước thì giá vàng miếng tăng khoảng 100 nghìn đồng/ lượng.

Thị trường vàng ghi nhận những phân khúc thị trường có những quyết định trái ngược nhau. Khách hàng nhỏ lẻ với xu hướng mua vào, trong khi đó một số nhà đầu tư và tổ chức lại quyết định bán ra để đóng dần các trạng thái mua trước đó.

Với mức độ giao dịch không mặn mà của hầu hết các đối tượng khách hàng như hiện tại thì vàng miếng trong nước dường như chưa có động lực gì để thay đổi, kể cả khi giá Quốc tế có biến động theo chiều hướng tăng.

3. Hôm nay, 2-2: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji, với mức giá mua vào hôm nay là 32,87 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 2-2, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,88 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của PNJ Hà Nội.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 2-2 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng)

 

Lệ Thúy
.
.
.