Giá vàng ngày 15-12: Chờ đợi thông tin lãi suất đồng USD

Thứ Ba, 15/12/2015, 09:57
Giá vàng hôm nay (15- 12) giảm nhẹ trong khi chờ đợi thông tin về lãi suất đồng USD

1. Giảm về 1.065 USD/oz

Tính đến 10h sáng hôm nay (15- 12), giá vàng giao ngay đứng mức 1.065 USD/oz. Mức giá này nếu so với cùng thời điểm phiên hôm qua thì đã đánh rơi cả 10USSd. Song, nếu so với giờ đóng cửa phiên chiều qua, thì cũng chỉ giảm khoảng 5 USD

Vàng đang hướng tới năm giảm giá thứ ba liên tục, chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2000, bởi Cục dự trữ Liên bang Mỹ chuẩn bị nâng lãi suất lần đầu tiên trong vòng gần 1 thập kỷ qua. Trong khi Chủ tịch Fed Janet Yellen đã cam kết về một tốc độ tăng lãi suất “dần dần”, bà đã nói với các nhà làm luật tuần trước nữa rằng mức lãi suất tăng trong cuộc họp lần này là một “live option”, dựa trên việc nền kinh tế đang “thể hiện tốt” và động thái tăng mức mức lãi suất gần 0 hiện tại là một việc được kỳ vọng rộng rãi.

Năm tới sẽ là một năm trượt dài của vàng – ít nhất là dựa trên quan điểm của hãng dự đoán kim loại quý hàng đầu…

Quý kim sẽ giảm từng quý, từng quý và rới về mốc $950/oz vào cuối năm 2016, dẫn lời Barnabas Gan – nhà kinh tế tại Oversea-Chinese Banking Corp., ông dẫn giữ nguyên dự báo giá vàng của mình kể từ hồi tháng 10.

2. Giá vàng SJC hôm nay (15- 12): Giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (15-12) giảm thêm khoảng 70 nghìn đồng mỗi lương, giao dịch ở mức  32,83-33,08 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng miếng dường như im ắng hơn vì không ai mạo hiểm đặt cược giao dịch. Hầu hết các nhà đầu tư vẫn để ngỏ những dự định của mình trước những thông tin mang tính lịch sử toàn cầu. Các giao dịch vàng miếng trong nước chỉ mang tính nhỏ lẻ, cân bằng ở cả hai chiều mua và bán.

Với kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất trước khi kết thúc năm nay, giá vàng có thể chịu áp lực một lần nữa.

3. Hôm nay (15- 12), mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu VPbank,… với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,02 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay (15-12), ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,03 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Maritimebank… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay (15-12) tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)
Lệ Thúy
.
.
.