Giá vàng hôm nay 12-4: Chạm đỉnh 3 tuần

Thứ Ba, 12/04/2016, 10:07
Giá vàng thế giới hôm nay, 12-4 đã tăng theo tâm lý khi USD và chứng khoán rơi vào vùng tiêu cực 


1. Giá vàng thế giới: Xu hướng tăng trong ngắn hạn

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 12-4, giá vàng giao ngay đứng mức $1.254/oz.

Giá vàng có lúc chạm mức 1.258,70 USD/oz, mức cao nhất kể từ ngày 22-3. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giao tháng Sáu tăng 1.1%.

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba tuần qua vào hôm thứ Hai khi chứng khoán Châu Á giảm, đồng Đô la chạm mức thấp nhất trong tháng. Bên cạnh đó dữ liệu kinh tế yếu kém và sự chưa chắc chắn về chính sách tiền tệ đã làm dấy lên tâm lý quan ngại rủi ro trên thị trường đồng thời kích thích nhà đầu tư tìm đến một tài sản an toàn như vàng và đồng Yên Nhật.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 12-4: Đi ngang

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 12-4 giao dịch ở mức 33,24-33,48 triệu đồng/lượng.

Chuỗi ngày ảm đạm lại thêm một phiên tiếp diễn, có thể thấy rằng việc thay đổi giá vàng tăng/giảm ở thời điểm hiện tại dường như không tác động nhiều tới quyết định nhà đầu tư, thay vào đó là sự quyết định “án binh bất động”, thị trường ghi nhận một số giao dịch phát sinh từ phía khách hàng nhỏ lẻ tại Miền Nam có nhu cầu bán ra.

3. Hôm nay, 12-4: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,38 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 12-4, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,42 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Phú Quý.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 70 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 12-4 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.