Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng.

Trong đó, từ 14-4 đến 17-4-2016, HanoiRedtours đã tiếp hơn 70 đối tác quốc tế, bao gồm các DN và các Cơ quan xúc tiến du lịch; hơn 200 đối tác trong nước và gần 10.000 lượt Khách tham quan gian hàng. HanoiRedtours đạt được tổng Doanh thu lên đến 43,9 tỉ đồng và tổng số lượng Khách đăng kí tour tại hội chợ lên đến con số 3.095khách.

Người dân xếp hàng mua vé may bay giá rẻ tại hội chợ VITM Hanoi 2016 ( ảnh Hà Thành).

Đặc biệt, hệ thống VITM onlines lần đầu tiên đã được đưa vào hoạt động tại hội chợ đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

Đánh giá về kết quả của Hội chợ VITM Hà Nội 2016, dự án ERST do EU tài trợ đã tổ chức một cuộc khảo sát độc lập các đơn vị tham gia Hội chợ và đã đưa ra một số kết quả rất thú vị. Về tổng thể, đã có 67,56% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 30,15% đánh giá bình thường và 2,29% chưa hài lòng. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 92,37% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 8,02% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 6,11% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 63,73 doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia và có 1,91% sẽ không tham gia.

Những kết quả trên chứng tỏ VITM đã đáp ứng nhu cầu của tuyệt đại bộ phận các doanh nghiệp du lịch và đáp ứng từng bước nhu cầu du lịch của nhân dân.

Lưu Hiệp