Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hanoi 2016

Thứ Năm, 14/04/2016, 08:29
Tối ngày 13-4 tại Khách sạn Deawoo, Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hanoi 2016 với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch Biển Đảo”.


Tham dự buổi lễ có các đồng chí UVTW Đảng: Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND.TP Hà Nội; Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng uỷ khối DN TW...

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, sau 30 năm đổi mới cùng đất nước, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu tăng trưởng bước đầu về quy mô, tính chuyên nghiệp.

Các đại biểu khai mạc VITM 2016. (ảnh Hoàng Hà)

Năm 2015, Việt Nam đón 7,9 triệu lượt khách quốc tế và 30 triệu lượt khách nội địa, tổng thu 337 nghìn tỷ đồng, đóng góp 6% GDP, toàn ngành có hơn 2,2 triệu lao động, trong đó 650.000 lao động trực tiếp.

Tuy nhiên, với tiềm năng phong phú, hấp dẫn về văn hóa, sinh thái và lòng hiếu khách của mỗi người dân, những kết quả nêu trên cho thấy du lịch Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng. Thương hiệu và sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế chưa được khẳng định rõ nét...

VITM Hà Nội 2016 đã trở thành sự kiện thường niên của ngành, diễn đàn chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi và kết nối hợp tác kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội lần thứ tư là cơ hội để các đối tác tìm hiểu, giao lưu, quảng bá và thúc đẩy hợp tác, liên kết nhằm kết nối phát triển du lịch.

Đồng thời, tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giải các điểm đến hấp dẫn năm 2015, bao gồm các hạng mục: Bãi biển, bảo tàng, làng nghề được yêu thích nhất và resort, khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất...

L.Hiệp
.
.
.