Gần 1.000 doanh nghiệp, đơn vị tham gia Diễn đàn cấp cao du lịch 2018

Thứ Ba, 04/12/2018, 11:48
Ngày 4-12, Ban tổ chức Diễn đàn cấp cao du lịch 2018 cho biết, diễn đàn sẽ có sự tham gia của gần 1.500 đại biểu, gần 1.000 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức hoạt động du lịch, hoạt động có liên quan. Khoảng 10 tham luận, báo cáo từ các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn quốc gia, doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch sẽ được trình bày tại diễn đàn này.


Diễn đàn cấp cao du lịch 2018 là chuyên đề thuộc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (ViEF), do Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB) và báo VnExpress tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5 và 6-12.  Với gần 1.500 đai biểu là lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, các Bộ, ngành liên quan, các CEO tập đoàn lớn trên thế giới, chuyên gia trong nước và quốc tế, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức hoạt động du lịch và trong các lĩnh vực có liên quan, đây cũng là diễn đàn về du lịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Giám đốc Marketing, Ủy ban du lịch Nam Úc - ông Brent Hill, một trong số các đại biểu sẽ trình bày tham luận tại diễn đàn

Diễn đàn bao gồm 2 phiên thảo luận. Phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sự cần thiết cơ cấu lại ngành và phát triển Du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững” diễn ra vào chiều ngày 5-12. Phiên cấp cao với chủ đề “Phát triển Du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững – tầm nhìn 2030” sẽ diễn ra từ 7h30 đến 12h ngày 6-12. 

Chuyên gia du lịch toàn cầu, cố vấn cao cấp BCG - ông John Lindquist

Mục tiêu của diễn đàn là tìm ra các giải pháp giải quyết các vấn đề cốt lõi của ngành du lịch như: Phát triển hạ tầng và những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành, nâng cao năng lực quản lý điểm đến, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia về du lịch so với các nước trong khu vực, quảng bá du lịch quốc gia, cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch trong nước, ứng dụng công nghệ để quản lý du lịch và dịch vụ du lịch, quản lý môi trường…

ViEF là Diễn đàn kinh tế có quy mô quốc gia, quốc tế để thảo luận các vấn đề then chốt, chiến lược về kinh tế vĩ mô của Việt Nam. ViEF gồm chuỗi diễn đàn chuyên đề: Nông nghiệp, Chính phủ số - Kinh tế số, Thị trường Vốn – Tài chính, Du lịch được tổ chức từ tháng 5-2018. 

Phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ViEF dự kiến diễn ra vào tháng 3-2019 với nhiều hoạt động như: Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp về các khó khăn, vướng mắc, rào cản trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Đối thoại công tư giữa Chính phủ và khu vực tư nhân; Bàn tròn thảo luận cấp quốc gia, quốc tế về xu hướng kinh tế mới và chiến lược kinh tế với Việt Nam và khu vực.


N.Hoa
.
.
.