Du lịch nội địa đang khởi sắc từng ngày

Thứ Tư, 27/05/2020, 09:16
Nỗ lực phục hồi sau thời gian giãn cách xã hội phục vụ phòng chống dịch bệnh do COVID-19, hàng loạt các chương trình khuyến mãi, sản phẩm du lịch được các đơn vị đồng loạt tung ra nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, đặc biệt là mùa hè – mùa cao điểm của du lịch Việt Nam.


Dịch vụ 5 sao giảm sâu chưa từng có

Góp phần chung tay phục hồi thị trường du lịch nội địa, hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch tại các địa phương và các doanh nghiệp đã được triển khai. 

Ngay sau chương trình khuyến mãi lần thứ nhất kết thúc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã triển khai chương trình khuyến mãi quy mô lớn lần II trong năm 2020. 

Theo đó, từ ngày 1/6 đến 30/9, khách du lịch nội địa sẽ nhận được ưu đãi lên đến 50% khi sử dụng các dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí và đào tạo của hệ thống. 

Các đơn vị cung cấp dịch vụ cao cấp cũng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội chống dịch.

Dịch vụ cao cấp 5 sao đang có mức giảm chưa từng thấy cùng nhiều sản phẩm đặc biệt, tăng tính trải nghiệm. Tại TP Hồ Chí Minh, 3 khách sạn cổ Continental (140 năm tuổi), Majestic (95 tuổi), Grand (90 năm) và khách sạn 5 sao Caravelle (60 năm) đồng loạt tung chương trình trải nghiệm tất cả sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi. Nhiều khách sạn, làng du lịch, khu du lịch giảm giá từ 20% đến 30% giá phòng, tặng kèm sản phẩm đặc biệt như đặc sản ẩm thực, giảm giá 30% đến 60% cho thực khách…

Tại các tỉnh, thành, giá giảm còn sâu hơn. Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc (Kiên Giang) có giá ưu đãi đến 45% cho một số loại phòng, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Ninh Chữ (Ninh Thuận) giảm đến 50% giá phòng. Khách sạn Saigontourane (Đà Nẵng) giảm 44% giá cho các loại phòng đơn. Sài Gòn – Đông Hà (Quảng Trị) giảm 40% giá phòng và ưu đãi cho các dịch vụ kèm theo.

Tại khu vực miền Bắc, khách sạn Sài Gòn – Hạ Long (Quảng Ninh) giảm từ 40% đến 46% giá phòng tùy loại, khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) giảm từ 60-67% giá phòng dành cho đoàn khách đặt từ 10 phòng trở lên.  Khu nghỉ dưỡng tại Bản Giốc giảm 20% giá phòng dành cho khách lẻ; giảm 30% giá phòng dành cho các Sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang tỉnh Cao Bằng…

Những ngày này, chiến dịch kích cầu lần thứ 2 cũng được HanoiRedtours tổ chức sâu, rộng hơn. Đơn vị lữ hành còn có sự vào cuộc của hệ thống nhà hàng khách sạn, điểm đến, do vậy chương trình kích cầu này có mức giảm giá sâu hơn, nhiều điểm hấp dẫn. 

Trong đó, đáng chú ý có dòng sản phẩm khai thác hệ sinh thái, như kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải Resort giá 1,75 triệu đồng… Sản phẩm là các gói combo bao gồm vé máy bay, khách sạn, khu resort với giá chỉ từ 2,75 triệu đồng. Nhiều tour trọn gói giảm từ 50 – 60 %... 

Theo Hanoi Redtours, đây là thời điểm bắt đầu mùa hè nên các sản phẩm đi du lịch biển được đơn vị ưu tiên xây dựng với lịch trình ngắn ngày trung bình từ 2 - 5 ngày. Các sản phẩm chỉ tập trung vào vào chất lượng dịch vụ từ 3 sao đến 4 sao.

Du lịch Việt đã có những tín hiệu vui

Bà Vũ Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông và Tiếp thị của Hanoi Redtours cho biết, sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, lượng khách tìm hiểu thông tin tour tăng trở lại. Trung bình 1 ngày, Hanoi Redtours tiếp nhận từ 500 – 700 thông tin khách bao gồm cả khách lẻ, khách đoàn, trong đó các tuyến du lịch biển. Các tour trọn gói được khách hàng lựa chọn nhiều hơn như Phú Quốc, Đà Nẵng, Tuy Hòa - Quy Nhơn.

Công ty lữ hành Hanoi Tourist cũng thông tin, lượng khách đến tìm hiểu, đăng ký tour đang tăng nhanh. Không chỉ có các khách trẻ tuổi đăng ký, tìm hiểu trực tuyến mà số khách là người trung tuổi, cao tuổi trực tiếp đến giao dịch cũng tăng không ngờ.

Về vấn đề này, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho hay, du lịch nội địa đang thay đổi từng ngày. Khi Hiệp hội tổ chức đoàn khảo sát từ Bắc vào Nam thời điểm ngay sau hết giãn cách xã hội, có nhiều khu du lịch, khách sạn cao cấp đóng cửa. Lúc đoàn đến, chủ khách sạn đang ở TP Hồ Chí Minh mới gọi điện cho quản lý, nhân viên dọn dẹp phòng. Nhiều nơi vắng khủng khiếp. Nhưng chỉ ít ngày sau, khi đoàn ghé lại, những nơi này đã nhộn nhịp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để du lịch sôi động trở lại thì cần có sự chung tay góp sức, đoàn kết và liên kết thực sự từ rất nhiều bên, kể cả cơ quan quản lý, người làm lữ hành, dịch vụ lưu trú, ẩm thực, giao thông vận tải…

Bày tỏ sự lạc quan về những tiến triển của du lịch Việt sau dịch, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng, khách đi du lịch thời điểm này có nhiều thuận lợi vì giá tour tốt, dịch vụ chất lượng cao hơn vì đơn vị muốn thu hút khách. Vì khách chưa thật đông đúc như thời cao điểm nên được chăm sóc tốt hơn. 

Cũng theo ông Thắng, thời gian qua, từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cho đến các Hiệp hội, các đơn vị làm du lịch, lữ hành, giao thông vận tải đã có nhiều nỗ lực để phục hồi du lịch sau dịch. Nhưng để tạo được sức bật mới cho du lịch, khắc phục khó khăn trong thời điểm hiện tại thì cần nỗ lực nhiều hơn nữa. 

Với cơ quan quản lý, xây dựng các chính sách hỗ trợ, kết nối, chỉ đạo thực hiện giảm giá dịch vụ thuộc quản lý của các đơn vị công lập như vé vào các điểm tham quan… Các Hiệp hội tập hợp các đơn vị thành viên, liên kết, xây dựng các chương trình kích cầu hấp dẫn, đồng thời có biện pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm kích cầu. Các đơn vị tham gia phải chấp nhận hy sinh một chút để có những sản phẩm tốt nhất, thu hút khách, tạo sự an tâm, an toàn và niềm tin cho khách trở lại…

N.Nguyễn
.
.
.