Độc quyền nhãn hiệu cà phê Cầu Đất

Thứ Hai, 18/07/2016, 10:08
UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Cầu Đất Đà Lạt” nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố xây dựng, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Cầu Đất Đà Lạt” thành nhãn hiệu có uy tín.

Theo đó, tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này phải đáp ứng các điều kiện, gồm có hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm cà phê chè (cà phê Arabica) trên địa bàn Đà Lạt và trong phạm vi vùng chứng nhận theo bản đồ. 

Đảm bảo quy định về chất lượng theo Bản tiêu chí chất lượng sản phẩm cà phê chè mang nhãn hiệu chứng nhận. Tuân thủ các quy định trong quá trình sản xuất đến lưu thông. Đây là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền trong nước.

Cà phê chè Đà Lạt.

Cầu Đất là địa danh thuộc xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, cao khoảng 1.600m so với mặt nước biển, khí hậu quanh năm mát lạnh. Đầu thế kỷ XX, nhiều ông chủ người Pháp đã tới đây khai hoang, lập nên những đồn điền chuyên trồng cà phê chè. 

Theo các chuyên gia cà phê, đây là vùng chuyên canh cà phê chè cho chất lượng tốt nhất Việt Nam. Cà phê chè khu vực Cầu Đất thường được bán với giá cao gần gấp đôi so với cà phê cùng loại được trồng ở những địa phương khác tại Lâm Đồng. Hiện toàn Đà Lạt có khoảng trên dưới 1.000ha cà phê chè các loại. Loại cà phê này luôn được các công ty cà phê trong nước săn đón thu mua để xuất đi nước ngoài.

Kim Ngân
.
.
.