Doanh nhân Hạnh Nguyễn bất ngờ làm diễn giả tiết lộ bí quyết làm giàu

Thứ Ba, 18/04/2017, 13:33

Ngày 18-4, tại Đà Lạt, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương, nguyên là Thanh tra tài chính của hãng máy bay Boeing Mỹ, bất ngờ trở thành diễn giả chia sẻ bí quyết khởi nghiệp và làm giàu cho sinh viên Trường Đại học Đà Lạt.

Doanh nhân Hạnh Nguyễn đã mở đầu buổi thuyết trình về khởi nghiệp, chia sẻ bí kiếp làm giàu cho sinh viên bằng câu chuyện khởi nghiệp của chính bản thân ông. Sau khi kết thúc thời gian du học tại Mỹ, ông Hạnh Nguyễn đã bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình bằng việc vượt qua khoảng 1.200 ứng cử viên khác đến từ Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới để trở thành Thanh tra tài chính của hãng máy bay Boeong.

Ông Hạnh Nguyễn bất ngờ thành diễn giả chia sẻ bí kiếp khởi nghiệp và làm giàu

Năm 1984, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines. Hai năm sau đó, ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific. Hiện công ty của doanh nhân Hạnh Nguyễn đang giải quyết việc làm cho hơn 20.000 lao động tại Việt Nam.

Với những kiến thức uyên sâu trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư và kinh nghiệm thực tế của một doanh nhân thành đạt bậc nhất Việt Nam hiện nay, ông Hạnh Nguyễn đã chia sẻ những bí kiếp làm giàu, “truyền lửa” về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế thế giới. 

Doanh nhân Hạnh Nguyễn đã chia sẻ những kinh nghiệp thực tế của bản thân ông về khởi nghiệp

Có nhiều cách, nhiều phương thức để khởi nghiệp nhưng để thành công bản thân người khởi nghiệp phải được trang bị đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu lĩnh vực lựa chọn khởi nghiệp. Bằng những câu chuyện điển hình, ví dụ thực tiễn, doanh nhân Hạnh Nguyễn đã cung cấp, chia sẻ cho sinh viên những kiến thức thực tế về khởi nghiệp, ông cũng không ngại ngần khi tiết lộ bí quyết làm giàu của bản thân ông.

Ông Hạnh Nguyễn cũng cho biết, trong vòng 2 năm tới tập đoàn Liên Thái Bình Dương do ông làm Chủ tịch đang có nhu cầu tuyển thêm khoảng 4.000 lao động làm việc trong các lĩnh vực có liên quan đến những dự án hàng không dân dụng. Điều kiện để được vào làm trong tập đoàn của ông Hạnh Nguyễn phải là những sinh viên có trình độ, sử dụng thành thạo về ít nhất một ngoại ngữ, và kiến thức vững chắc về công nghệ thông tin. 

Đây là lần đầu tiên ông Hạnh Nguyễn làm diễn giả thuyết trình về khởi nghiệp trước sinh viên

Ông Hạnh Nguyễn cho biết thêm, những sinh viên khởi nghiệp tại tập đoàn Liên Thái Bình Dương sẽ được gửi đi đào tạo sâu về chuyên môn sau đó về làm lãnh đạo, quản lý, chứ không phải là nhân viên lao động thông thường.

Tại buổi thuyết trình, vị diễn giải đặc biệt này cũng đã đặt hàng Trường Đại học Đà Lạt đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để về làm việc cho tập đoàn Liên Thái Bình Dương do ông làm Chủ tịch.                                                      

Kim Ngân
.
.
.