Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn nhận bằng Tiến sĩ danh dự

Thứ Hai, 21/11/2016, 07:01
Ngày 20-11, Bam giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt đã trao bằng Tiến sĩ danh dự cho doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - Imex Pan Pacific Group. Ông Hạnh Nguyễn là bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn có tên Nguyễn Hạnh, 60 tuổi, sống tại TP Nha Trang, quốc tịch Mỹ. Hiện ông là uỷ viên Hội đồng Trường Đại học Đà Lạt. Với cương vị này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có tiếng nói quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển các chính sách, chiến lược ảnh hưởng sâu rộng đến nhà trường.

Ông Hạnh Nguyễn nhận bằng Tiến sĩ danh dự Trường Đại học Đà Lạt

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines. Hai năm sau đó, ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP). 

Hiện nay các dự án của ông Hạnh Nguyễn tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam. Con trai trưởng của ông là Henry Nguyễn sinh năm 1981. Louis Nguyễn sinh năm 1983, là chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Con trai kế là Phillip Nguyễn sinh năm 1984.

Bà Trương Mỹ Hoa chúc mừng ông Hạnh Nguyễn 

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, phát biểu chúc mừng: “Ông Nguyễn Hạnh là Việt kiều có tiếng nói lay động những Việt kiều khác và có những đóng góp quan trọng trong các hoạt động vì biên giới, hải đảo”.

PGS.TS Nguyễn Đức Hoà, Hiệu trưởng Đại học Đà Lạt, nhận định: “Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao uy tín trường Đại học Đà Lạt. Những ý tưởng và đóng góp về vật chất của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã giúp không ngừng thay đổi diện mạo trường Đại học Đà Lạt, đồng thời nâng cao uy tín của trường khi có được những cựu sinh viên thành đạt như ông”. 

Kim Ngân
.
.
.