Cốc Cốc công bố chiến lược, mục tiêu phát triển cho năm 2021

Thứ Tư, 23/12/2020, 18:17
Ngày 22/12 tại Hà Nội, Cốc Cốc tổ chức họp báo nhằm điểm lại những hoạt động nổi bật và thành tựu đáng kể trong năm 2020, đồng thời công bố về chiến lược phát triển chính trong năm 2021. 


Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc

Theo Cốc Cốc, tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đã đạt 25 triệu. Trong đó có 4 triệu là thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2.7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Đặc biệt, mới đây, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ Nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020. 

Đồng thời, Cốc Cốc cũng là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua mọi quy định, yêu cầu ngặt nghèo để có thể trở thành trình duyệt mặc định trên thiết bị Android và iOS. Kết quả, năm 2020 tổng doanh thu của Cốc Cốc đạt 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng.

Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc 

Những con số trên phản ánh sự nỗ lực của toàn công ty cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch bệnh, vẫn có những mảng Cốc Cốc chưa đạt được sự tăng trưởng như kỳ vọng. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc cũng thẳng thắn nhận định: “Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của COVID-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020”.

Cũng trong khuôn khổ của buổi họp báo, bà Đào Thu Phương, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc sẽ giới thiệu Mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network) – một trong những hoạt động trọng tâm của Cốc Cốc trong năm 2021. 

Đây là một mạng quảng cáo trực tuyến được phát triển và vận hành bởi Cốc Cốc nhằm kết nối các nền tảng nội dung (Publisher) và nhà quảng cáo (Advertiser). Cốc Cốc Audience Network sẽ được thừa hưởng toàn bộ nền tảng công nghệ vượt trội và số lượng người dùng lớn, vốn đã được phát triển và tạo ra chỗ đứng cho nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc trong suốt 7 năm vừa qua.

Với hệ sinh thái toàn diện và mạnh mẽ, kết hợp cùng nền tảng quảng cáo có sẵn thu hút số lượng nhà quảng cáo lớn và liên tục tăng, Cốc Cốc Audience Network được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng doanh thu cho các nhà phát triển nội dung thông qua việc khai thác tối ưu các vị trí quảng cáo. Đặt trong bối cảnh nền kinh tế đang dần được phục hồi, nhu cầu quảng cáo và mở rộng kinh doanh sẽ tăng nhanh, Cốc Cốc Audience Network cũng sẽ là chiến lược chính tạo ra sức bật lớn cho doanh thu của Cốc Cốc trong năm 2021.

B.Châu
.
.
.