Cốc Cốc và "Chuyện Lên Mạng" hướng đến môi trường an toàn trên internet

Thứ Ba, 27/10/2020, 16:08
Theo nhịp phát triển của xã hội, vấn nạn lừa đảo trên internet đang ngày càng phổ biến với các chiêu thức biến tướng ngày càng tinh vi hơn. Bất cứ ai tham gia vào môi trường số cũng đều có thể trở thành nạn nhân của các tệ nạn này như ăn trộm tài khoản, giả danh, lừa tình, thông tin giả,... 


Là trình duyệt nội địa phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 25 triệu người dùng, Cốc Cốc thực hiện chiến dịch "Chuyện Lên Mạng" với mong muốn lan tỏa nhận thức về vấn nạn lừa đảo và cách phòng tránh tới hàng chục triệu người sử dụng internet trên khắp Việt Nam. 

Từ ngày 27/10 đến ngày 14/11, người dùng Internet có thể truy cập vào trang web Chuyenlenmang.vn để tham gia chương trình bằng cách kể những sự cố trên mạng mà bản thân hay những người xung quanh từng gặp phải. Với mỗi bài dự thi được đăng tải, Cốc Cốc sẽ quyên góp 100.000 VNĐ để xây dựng quỹ hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các trẻ em, học sinh vùng cao về các vấn nạn lừa đảo qua Internet như buôn người, xâm hại… Chương trình từ thiện được Cốc Cốc phối hợp cùng quỹ Blue Dragon. Đặc biệt, tại website Chuyện Lên Mạng, bên cạnh việc đóng góp chia sẻ câu chuyện, mọi người cũng có thể tham khảo những giải pháp giúp lướt web an toàn, bảo mật được đề xuất bởi Cốc Cốc. 

Ngoài ra, nhằm cổ vũ tinh thần người tham gia và lan tỏa rộng rãi ý nghĩa của chiến dịch tới cộng đồng mạng, Cốc Cốc cũng tổ chức cuộc thi trao giải nằm trong khuôn khổ chiến dịch Chuyện Lên Mạng. Hàng tuần, bảng xếp hạng sẽ vinh danh các bài dự viết xuất sắc nhận được lượt bình chọn và chia sẻ nhiều nhất của cộng đồng mạng. Kết thúc chiến dịch, 100 người tham gia có số điểm tích lũy cao nhất sẽ nhận được Hộp quà Bảo Bối Siêu Hạng trị giá 500.000đ. Bên cạnh đó, 500 người nộp bài dự thi sớm nhất cũng sẽ nhận được Hộp quà Bảo Bối Bí Mật trị giá 200.000đ.

Ông Nguyễn Vũ Anh - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ về chiến dịch: “Là một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam, Cốc Cốc thấy mình có trách nhiệm góp phần mang tới một môi trường Internet an toàn và lành mạnh cho người dùng Cốc Cốc nói riêng và người dùng mạng nói chung. Chiến dịch “Chuyện Lên Mạng" đã được ra đời với mong muốn đơn giản như vậy”.

Chuyện Lên Mạng là một trong những hoạt động trọng tâm của Cốc Cốc trong nửa cuối năm 2020. Chiến dịch lần này của Cốc Cốc được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa nhận thức về vấn nạn lừa đảo và cách phòng tránh tới mỗi cá nhân đang sử dụng Internet - những người quyết định sự an toàn và tốt đẹp cho thế giới mạng, từ đó hướng tới việc xây dựng một cộng đồng mạng văn minh, lành mạnh. 

 
PV
.
.
.