Ổn định tình hình, đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa

Thứ Tư, 08/04/2015, 16:52
Sáng 8/4, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo đảm bảo ổn định tình hình tại Khu kinh tế Vũng Áng, đồng thời bàn phương án đẩy nhanh tiến độ dự án Formosa.

Được biết, tính đến đầu tháng 4/2015, tại Khu kinh tế Vũng Áng có 33.159 người lao động, trong đó có 27.643 lao động trong nước và 5.516 lao động người nước ngoài. Liên quan đến vụ sập giàn giáo của nhà thầu Công ty Samsung C&T vào ngày 25/3, lãnh đạo các công ty, dự án liên quan, tỉnh Hà Tĩnh và các bộ, ban, ngành đã cố gắng nỗ lực hết mình để giải quyết vụ việc, khẩn trương triển khai các phương án khắc phục sự cố, đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình.

Sau khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, các đơn vị, tổ chức liên quan đã thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân số tiền là 8,9 tỷ đồng, trong đó mỗi người chết 513 triệu đồng, mỗi người bị thương nặng 87,5 triệu đồng, bị thương 72,5 triệu đồng. Để tiếp tục khắc phục sự cố, đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng, tối ngày 7/4, ông Võ Kim Cự-Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có buổi làm việc với ông John Chang-Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung C&T và đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Samsung C&T đã gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân, người nhà nạn nhân cùng lãnh đạo, nhân dân Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung. Hai bên đã thẳng thắng trao đổi nhiều ý kiến, bàn phương án đưa ra các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình tại Khu kinh tế, đồng thời có các các biện pháp tối ưu để bảo vệ an toàn, quyền lợi cho người lao động.

Sông Lam
.
.
.