Vụ sập giàn giáo ở Formosa: Nhiều gia đình gặp nạn cần giúp đỡ

Thứ Hai, 30/03/2015, 17:03
Trong vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa, Hà Tĩnh ngoài 13 công nhân tử nạn, còn có 22 công nhân khác bị thương rất nặng. Người bị gãy chân, gãy tay, chấn thương sọ não… Hầu hết các công nhân bị thương tuổi đời còn rất trẻ, và họ là lao động chính của gia đình.

Các công nhân bị thương đều đến từ các vùng quê vất vả, khó khăn vì vậy khi họ bị thương nặng đã làm cho gia cảnh nhiều gia đình càng thêm túng quẫn.

Biên bản hỗ trợ nạn nhân bị chết trong vụ sập giàn giáo ở Formosa giữa Công ty Samsung C&T và thân nhân nạn nhân.

Mặc dù được các cơ quan, đoàn thể quan tâm, giúp đỡ về việc chạy chữa, điều trị ở bệnh viện, nhưng rồi đây sau khi xuất viện chắc chắn không ít người trở nên tàn phế, không thể lao động được nữa. Vì vậy, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, các đơn vị liên quan để cuộc sống của gia đình các nạn nhân với bớt khó khăn.

Nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Phạm Anh Dũng (30 tuổi), huyện Diễn Châu, Nghệ An bị thương rất nặng trong vụ sập giàn giáo ở Formosa, khi đưa vào viện cấp cứu anh bị chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn khí, gãy cánh tay.

Anh Hoàng Đăng Thuận (28 tuổi), quê ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An vào viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương não, não bị tụ máu. Đã mấy ngày trôi qua, giờ anh vẫn mơ mơ, màng màng với mọi người xung quanh.

Đại diện Công ty Samsung C&T và Công ty Nibelc đến thắp hương, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân bị chết trong vụ sập giàn giáo.

Công nhân Phạm Văn Đào bị thương rất nặng khi gia đình là hộ nghèo của xã, Đào đi làm để phụ mẹ nuôi 3 đứa em ăn học… Những công nhân bị thương sau khi được đưa vào Bệnh viện ở Hà Tĩnh cấp cứu, chữa trị, sau đó một số bệnh nhân nặng được đưa ra Hà Nội. Những chi phí điều trị bệnh ban đầu của họ đang được các cơ quan lo lắng, giúp đỡ.

Còn như công nhân Lê Văn Núi quê ở An Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình bị thương rất nặng trong vụ sập giàn giáo đang làm khánh kiệt cả gia đình.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, bạn bè gọi taxi đưa Núi vào Bệnh viện Cu Ba, Đồng Hới cấp cứu, sau đó do bị thương quá nặng sợ ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân, bệnh viên đã cho Núi vào Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục cấp cứu, chữa trị.

Và từ ngày xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo đến nay gia đình Núi chưa nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ các đơn vị liên quan. Ba mẹ Núi phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn chạy chữa cho con. Nhà Núi nghèo giờ lại càng khổ cực hơn.

Chúng tôi đề nghị các đơn vị liên quan, đặc biệt là Công ty Samsung C&T và Cty Nibelc cần sớm thăm hỏi, hỗ trợ và có chính sách giúp đỡ thỏa đáng các công nhân bị thương nặng, để ngoài việc chữa trị ở bệnh viện, sau khi xuất viện trở về không thể lao động họ cũng phần nào tránh được rơi vào hoàn cảnh túng quẫn.

Được biết, liên quan đến vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh, ngày 30/3, đại diện Công ty Samsung C&T đã đến Quảng Bình để hỗ trợ cho thân nhân các gia đình có người bị chết trong vụ tai nạn.

Theo đó, Công ty Samsung C&T và Công ty Nibelc cùng công ty bảo hiểm hỗ trợ 460 triệu đồng cho thân nhân mỗi nạn nhân bị chết. Đối với các nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo ở Formosa mới chỉ được hỗ trợ 20 triệu đồng. 

Dương Sông Lam
.
.
.