Các doanh nghiệp với cuộc chiến chống hàng giả

Thứ Tư, 29/06/2016, 10:02
Một doanh nghiệp thiết bị nhà ở vừa công bố từ nay sẽ áp dụng tem chống hàng giả thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ chống hàng giả hiện đại nhất hiện nay cho các sản phẩm của mình. Đây là dấu hiệu bảo chứng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm cho người tiêu dùng và cũng là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước trong việc theo dõi và xử lý hàng giả. Đặc biệt, tem chống hàng giả này không thể bị làm giả.

62% người tiêu dùng mua phải hàng giả

Theo khảo sát của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), hiện nay có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái mà không biết. Các loại hàng giả, hàng kém chất lượng không chỉ gây tác hại đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại cho uy tín của thương hiệu, giảm sút thị phần của nhà sản xuất, làm xấu đi môi trường kinh doanh và đầu tư trong nước.

Với ngành thiết bị vệ sinh, hàng giả, hàng nhái được sản xuất bằng nguyên liệu không đảm bảo chất lượngvà chứahàm lượng các kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phépcó thể đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Họp báo ra mắt tem chống hàng giả thế hệ mới của INAX.

Tại Hội thảo về chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ do Cục Quản lý thị trường tổ chức cuối tháng 5 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “DN phải bảo vệ quyền lợi của chính mình, bảo vệ quyền lợi của NTD, của nhân dân cũng như sự nghiêm minh của pháp luật. Việc các cơ quan, Bộ, ngành, các DN và nhân dân cùng vào cuộc để đấu tranh là hết sức quan trọng. DN phải xác định sự quyết tâm và đầu tư cả về kinh phí và nguồn lực thì mới mang lại kết quả”.

Doanh nghiệp “tung chiêu”

Để chủ động bảo vệ uy tín của doanh nghiệp và bảo vệ khách hàng, mới đây, công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và thiết bị nhà ở hàng đầu đến từ Nhật Bản là Công ty TNHH LIXIL Việt Nam đã ra mắt tem chống hàng giả thế hệ mới. Theo đó, LIXIL đã áp dụng tem chống hàng giả thế hệ mới cho tất cả các sản phẩm sen vòi mang thương hiệu INAX, bao gồm các sản phẩm sen tắm, vòi chậu, vòi bếp và phụ kiện phòng tắm.

Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa - Bộ Khoa học và Công nghệ, đánh giá: “Tem chống hàng giả thế hệ mới được LIXIL áp dụng là một trong số các giải pháp mới nhất mà Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa khuyến khích doanh nghiệp sử dụng để phòng chống hàng giả, hàng nhái. Loại tem này đã được chúng tôi kiểm nghiệm chất lượng,kết quả cho thấy tem rất an toàn và đạt chất lượng tốt, có hiệu quả giúp cho khách hàng và nhà quản lý phân biệt được hàng thật và hàng giả một cách rõ ràng”.

Tem chống hàng giả thế hệ mới của thương hiệu INAX với nhiều đặc điểm ưu việt, giúp cho khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra và xác nhận nguồn gốc sản phẩm chính hãng mọi lúc, mọi nơi khi mua sản phẩm. Hàng chính hãng có thể được nhận diện qua 3 cách đơn giản: sử dụng nước để làm xuất hiện icon trên bề mặt tem; chiếu đèn tia cực tím lên tem, phần khung cú pháp sẽ chuyển màu từ xanh sang đỏ; cách thứ ba là nhắn tin gửi mã số sản phẩm đến 8077 để xác định sản phẩm chính hãng.

Ông Shinji Ito, Tổng Giám đốc Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, cho biết: “Tại Việt Nam, chúng tôi hiện là nhà cung cấp hàng đầu về tổng thể các sản phẩm xây dựng, không chỉ các sản phẩm sứ vệ sinh đang chiếm thị phần lớn mà cả các sản phẩm như cửa nhôm, gạch ngoại thất... Với việc ứng dụng tem chống hàng giả thế hệ mới cho sản phẩm sen vòi thương hiệu INAX, chúng tôi cam kết liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm làm hài lòng khách hàng, và tăng cường bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

L.H.
.
.
.