Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký kết hợp tác với Đại học Waikato, New Zealand

Thứ Năm, 15/03/2018, 08:46
Tại Đại học Waikato, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Đại học Waikato đã ký kết chương trình hợp tác phát triển đào tạo. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến lễ ký.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh và GS.Neil Quigley, Hiệu trưởng Đại học Waikato đã ký kết chương trình hợp tác với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho ngành BHXH Việt Nam.

Theo đó năm 2018, Đại học Waikato sẽ tổ chức các khóa đào tạo tiếng Anh, chuyên ngành cho cán bộ BHXH Việt Nam tại New Zealand. Đồng thời, xây dựng chương trình đào tạo sau đại học về an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động chung, bao gồm hội thảo, hội nghị và tham gia các dự án quốc tế được tài trợ.

Hiện, Đại học Waikato đang đào tạo cho các học viên khóa 3 (kéo dài 8 tuần) theo chương trình hợp tác, giúp nâng cao trình độ tiếng Anh và cung cấp thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về BHXH của New Zealand.

Trước đó, các học viên khóa 1, 2 đã hoàn thành chương trình một cách xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho BHXH Việt Nam. Việc ký kết chương trình hợp tác là nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Đại học Waikato và BHXH Việt Nam, được hai bên thống nhất vào tháng 7-2016.

Nhân sự kiện đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới thăm trường, GS.Neil Quigley- Hiệu trưởng Đại học Waikato cho biết, hiện nay, trường đã xây dựng được mối quan hệ đối tác với BHXH Việt Nam, giúp cung cấp cho các học viên những thông tin và kiến thức về lĩnh vực BHXH ở New Zealand, cũng như tạo cơ hội để họ có thể nâng cao khả năng tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành BHXH nói riêng và Việt Nam nói chung...

Thanh Hằng (Từ New Zealand)
.
.
.