Đối thoại với 700 phụ nữ về bảo hiểm y tế

Thứ Hai, 27/11/2017, 14:51
Ngày 27-11, theo BHXH Việt Nam, từ đầu tháng 11 đến nay, BHXH tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh An Giang đã tổ chức 8 buổi đối thoại về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho hơn 700 cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi đối thoại nêu trên, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã được đại diện BHXH tỉnh giới thiệu về một số quy định liên quan chính sách BHYT hộ gia đình. 

Các cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đối thoại cũng đã nêu lên nhiều ý kiến, thắc mắc, kiến nghị liên quan đến chính sách BHYT như: Những vướng mắc khi đi khám chữa bệnh (KCB) bằng thẻ BHYT; thủ tục cấp, đổi thẻ BHYT khi thông tin trên thẻ bị sai; quy định về những loại thuốc cấp cho đối tượng BHYT; quy định về chi trả chi phí KCB BHYT đối với những người KCB ngoại trú cũng như về thông tuyến KCB…

BHXH An Giang- Quang cảnh buổi đối thoại.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị nêu trên đã được đại diện cơ quan BHXH tiếp thu và giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại. Qua đó đã góp phần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chính sách BHYT, để công tác KCB và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. 

Đặc biệt, thông qua đó, giúp người dân ngày càng tin tưởng vào chính sách đầy tính nhân văn, chia sẻ cộng đồng để có ý thức tự giác tham gia, hướng tới nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân...

Hiếu Quỳnh
.
.
.