21 doanh nghiệp đoạt giải "Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu"

Thứ Tư, 20/09/2017, 15:24

Vượt qua hơn 300 hồ sơ, 21 doanh nghiệp đã được tôn vinh tại lễ trao giải "Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu" do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tổ chức ngày 20-9.

Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh chụp ảnh cùng Ban tổ chức

Đây là giải thưởng của cuộc thi Chứng minh ý tưởng (POC) lần thứ 2 do Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) khởi động từ tháng 4 với trị giá khoản tài trợ cho mỗi ứng viên thắng cuộc lên đến 75.000 USD.

Trải qua quá trình thẩm định và đánh giá kỹ lưỡng, ban tổ chức đã lựa chọn ra 21 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc, chứng minh được tác động tích cực của công nghệ giúp giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam để vinh danh tại lễ trao giải "Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu".

Trong số 21 doanh nghiệp này có 17 doanh nghiệp nhận hỗ trợ tài chính và dịch vụ đi kèm, 4 doanh nghiệp nhận hỗ trợ dịch vụ không kèm tài chính trong đợt này. Lĩnh vực nông nghiệp tỏ ra chiếm ưu thế trong lễ trao giải khi có tới 12/21 doanh nghiệp được vinh danh có sản phẩm về nông nghiệp hoặc liên quan tới nông nghiệp.

Ông Osumane Dione, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam khẳng định: "Những dự án chiến thắng được vinh danh ngày hôm nay sẽ là những hạt giống cho các giải pháp sáng tạo trong tương lai nhằm giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu, tạo công ăn việc làm và đóng góp vào việc phát triển kinh tế địa phương".

Cũng trong khuôn khổ Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố tốt nghiệp và trao chứng chỉ tốt nghiệp 7 doanh nghiệp trưởng thành trong Cuộc thi POC lần đầu tiên.

An Nhiên - Duy Tiến
.
.
.