18 doanh nghiệp Thụy Điển tìm cơ hội đầu tư ở Việt Nam

Thứ Ba, 04/10/2016, 16:39
Ngày 4-10, đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của Thụy Điển đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn gồm 18 doanh nghiệp của Thụy Điển trong các lĩnh vực như sản xuất và cơ sở hạ tầng, do bà Ann Linde, Bộ trưởng Thương mại và Đặc trách Liên minh châu Âu (EU) dẫn đầu. 

 

Mục tiêu của chuyến đi lần này là trao đổi với các cơ quan và đối tác của Việt Nam về các giải pháp sáng tạo và bền vững của Thụy Điển cũng như khả năng đầu tư của Thụy Điển trong các lĩnh vực đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam. Trong chuyến thăm, Bộ trưởng và đoàn doanh nghiệp của Thụy Điển sẽ làm việc với lãnh đạo các thành phố, các bộ, ngành và đại diện cộng đồng doanh nghiệp để thảo luận về quan hệ thương mại Thụy Điển-Việt Nam.

IKEA là một trong những thương hiệu của Thụy Điển được ưa chuộng tại Việt Nam. ảnh: Internet

Bà Ann Linde cho biết: “Chính phủ Thụy Điển đã thông qua một chiến lược xuất khẩu đầy tham vọng nhằm gia tăng thương mại và thúc đẩy sự tham gia của các công ty Thụy Điển trong nền kinh tế toàn cầu. Với việc triển khai thực thi Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, trao đổi thương mại giữa Thụy Điển và Việt Nam, cùng với đó là đầu tư từ các công ty Thụy Điển đến Việt Nam, chắc chắn sẽ được mở rộng và phát triển”.

Nhân chuyến thăm Việt Nam của đoàn doanh nghiệp Thụy Điển, Tổ chức thương mại Thụy Điển cùng Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi Thảo luận bàn tròn cấp cao về chủ đề "Giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo để phát triển – Chia sẻ kinh nghiệm giữa Thụy Điển và Việt Nam".

Bên cạnh đó, một hội thảo do Bộ Công Thương đồng chủ trì cũng sẽ được tổ chức về chủ đề "Giải pháp xây dựng xã hội bền vững– Chia sẻ kinh nghiệm giữa Thụy Điển và Việt Nam". Cả hai sự kiệnnhằm để thảo luận về cách thức Thụy Điển và Việt Nam cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, và cùng phát triển trong những lĩnh vực này.

Được biết, Thụy Điển là quốc gia dẫn đầu thế giới, được xếp hạng là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất trong EU và xếp vị trí thứ 3 trên toàn thế giới vào năm 2016. Thụy Điển chú trọng đầu tư vào đổi mới sáng tạo và dành 3,6% GDP cho nghiên cứu. Thụy Điển cũng là một trong những quốc gia bền vững nhất thế giới. Nguồn năng lượng tái tạo của Thụy Điển chiếm thị phần cao nhất trong mảng năng lượng của đất nước. 

Chu Nguyễn
.
.
.